ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์เล็กน้อยเหมือนตลาดตปท. รอผลเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 21, 2007 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ทัศน์มน วิทยารักษ์สรรค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสถาบัน บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวน์ขึ้นได้เล็กน้อย ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก แต่เป็นการปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเป็นไปในแนวทางเดียวกับตลาดหุ้นสหรัฐ
ทั้งนี้ Sentiment โดยทั่วไปจะเห็นได้ว่านักลงทุนยังระมัดระวังการลงทุนอยู่ เพราะนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิออกมาค่อนข้างมากและต่อเนื่องมาหลายวัน โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มพลังงานที่ถูกขายออกมา และช่วงนี้กลุ่มพลังงานก็ยังไม่มีปัจจัยบวกอะไรมาช่วยสนับสนุน รวมทั้งนักลงทุนต่างต้องการรอดูผลการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ด้วย
พร้อมให้แนวรับที่ 780 จุด ส่วนแนวต้านที่ 800-810 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(20 ธ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,245.64 จุด เพิ่มขึ้น 38.37 จุด(+0.29%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,460.12 จุด เพิ่มขึ้น 7.12 จุด(+0.49%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,640.86 จุด เพิ่มขึ้น 39.85 จุด(+1.53%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,512.37 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 91.06 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.18 ดอลลาร์หรือ 1.29%
- ศาล ปค.สูงสุดไม่รับคดีเลือกตั้งล่วงหน้าโมฆะ ชี้ร้องผิดศาล "สุรยุทธ์"ย้ำอีกไม่เลื่อนเลือกตั้ง "สมัคร"อ้างพรรคเก่าแก่เดือดร้อนหนัก รู้ผลหย่อนล่วงหน้า ที่นั่งกรุงวูบเหลือแค่ 13 "อภิสิทธิ์"เรียกร้องชาวบ้านออกมาใช้สิทธิล้มการเมืองเก่า
- "พาณิชย์" ระบุเดือนพ.ย.ส่งออกมูลค่า 1.47 พันล้านดอลลาร์ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขยายตัวพุ่ง 24.4% ดันยอดส่งออกรวม 11 เดือน มูลค่า 1.3 แสนล้านดอลลาร์ ขยายตัว 17.4% “สุรยุทธ์" เรียกรัฐมนตรีเศรษฐกิจสรุปสถานการณ์ปลายปี พอใจเศรษฐกิจยังแกร่ง ด้าน "ชัยวัฒน์" เสนอรัฐบาลใหม่เพิ่มขาดดุลงบประมาณอีก 8 หมื่นล้านบาท และลดภาษีเงินได้ชั่วคราว กระตุ้นภาคเอกชนลงทุนปี 2551
- คลังชี้การชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ทำให้คนจนเพิ่มปริมาณขึ้น เสนอรัฐบาลใหม่อัดฉีดเงินด้วยงบขาดดุลเพิ่มอีก 8 หมื่นล้าน เว้นภาษีให้เอสเอ็มอี
- สนช.มีมติ เอกฉันท์ ผ่านร่าง พ.ร.บ.การบริหารหนี้สาธารณะ เปิดทางคลังออกพันธบัตรดูดซับสภาพคล่องได้แม้ ไม่ขาดดุลงบประมาณ
- นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าววว่า มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของหุ้น PTT หายไป 1.07 แสนล้านบาท และมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม ก็หายไป 3.6 แสนล้านบาท หลังศาลฯ มีคำตัดสินคดี บมจ. ปตท (PTT) และเปิดให้ซื้อขายหุ้น PTT จนถึงวันนี้ (20 ธ.ค.)
- "โอฬาร" เสนอปรับระบบอัตราแลกเปลี่ยนมาเป็นตะกร้าเงินที่อิงสกุลหลัก"ดอลล์-ยูโร-เยน" จะทำให้การขาดทุนจากการเข้าแทรกแซงค่าเงินบาทเหลือเพียง 8,985 ล้านบาท จากที่เคยขาดทุนถึง 120,616 ล้านบาท ณ วันที่ 31 ส.ค.2550 ด้านแบงก์ชาติชี้ สนช.แก้ไข พ.ร.บ.ธปท.เปิดทางให้รัฐบาลเข้าช่วยเหลือสถาบันการเงิน หากปิดกิจการในช่วง 4 ปีแรก หลังจากที่มีการจัดตั้งสถาบันคุ้มครองเงินฝากแล้ว
- ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ส่งหนังสือแจ้งธนาคารพาณิชย์ เพื่อแจ้งเตือนให้ทราบว่าธนาคารพาณิชย์หรือบริษัทเช่าซื้อในเครือไม่สามารถทำธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถได้ เนื่องจาก ธปท.วิตกกังวลว่าสินเชื่อจำนำทะเบียนรถอาจนำไปสู่ปัญหาแบบเดียวกับกรณีของซับไพรม์ของสหรัฐได้ เพราะอาจมีการอนุมัติ วงเงินสินเชื่อเกินกว่ามูลค่ารถที่แท้จริงได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ