SAT คาดยอดขายเพิ่มปีละ 445 ลบ. หลังขยายกำลังผลิตสปริงขด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 21, 2007 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายยงเกียรติ์ กิตะพาณิชย์ กรรมการ บมจ. สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) เปิดเผยว่า  ตามที่มคณะกรรมการบริษัท มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้บริษัท บางกอกสปริง อินดัสเตรียล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ลงทุนในสายการผลิตใหม่เพื่อขยายกำลังการผลิตรองรับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์สปริงขด (Coil Spring) มูลค่า 230 ล้านบาทว่า บริษัทจะใช้แหล่งเงินทุนจากเงินกู้ระยะสั้นและระยะยาวจากสถาบันการเงินแห่งหนึ่งโดยมีวงเงินไม่เกิน 282 ล้านบาท 
ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดกับบริษัท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต รองรับคำสั่งซื้อในลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ ทำให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดของลูกค้า HONDA และ ISUZU มากขึ้น และยังสามารถเพิ่มยอดขายได้ประมาณปีละ 445 ล้านบาท
พร้อมกันนี้ SAT ยังแจ้งการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา ประกอบด้วย โครงการขยายการลงทุนงานกลึงขึ้นรูปรองรับคำสั่งซื้อของคูโบต้า มูลค่า 183.0 ซึ่งเป็นรายการลงทุนภายในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา โดยได้มีการแจ้งสารสนเทศแก่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2550 การลงทุนดังกล่าวนอกจากจะสามารถเพิ่มยอดขายแก่บริษัทได้ปีละประมาณ 183 ล้านบาทแล้ว ยังเป็นการกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ จากธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก ไปสู่ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนรถไถขนาดเล็กที่ใช้ในภาคเกษตรกรรม
นอกจากนี้ยังลงทุนขยายกำลังการผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องจักรสายการผลิต Brake Disc รวมมูลค่ารายการทั้งสิ้น 483.0 ล้านบาท เป็นการลงทุนภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งการลงทุนดังกล่าว เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องจักรให้สามารถรักษามาตรฐานการผลิต เพิ่มกำลังการผลิต ซึ่งจะสามารถเพิ่มยอดขายแก่บริษัทได้ประมาณปีละ 48 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ