(เพิ่มเติม) ดัชนี SET บวกแล้ว 10 จุด ตามตลาด ตปท.แต่วอลุ่มบางรอผลเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 21, 2007 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันนี้ บวกไปแล้วกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดต่างประเทศที่รีบาวน์ขึ้นมาได้ แต่วอลุ่มการซื้อขายยังเบาบางเนื่องจากเข้าใกล้เทศกาลปีใหม่  และนักลงทุนส่วนใหญ่รอดูผลการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ 
ดัชนี SET ณ 10.52 น. อยู่ที่ 802.49 จุด เพิ่มขึ้น 10.78 จุด หรือ +1.36%
นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ค่อย ๆ ปรับตัวขึ้นไปได้แล้วกว่า 10 จุด มองเป็นการรีบาวน์กลับทางเทคนิคในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ภายหลังจากที่ตลาดฯได้ปรับตัวลงมาหลายวันทำการ
แต่จะเห็นได้ว่าวอลุ่มเทรดของตลาดฯยังน้อยอยู่ เนื่องจากนักลงทุนต้องการรอดูผลหลังเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค.นี้ และจะมีวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ต่อเนื่องกันถึง 3 วันทำการด้วย ทำให้เห็นว่ายังไม่จำเป็นจะต้องรีบร้อนเข้ามาซื้อ
ประกอบกับปัจจัยจากต่างประเทศ ยังมีความวิตกกังวลปัญหาซับไพร์มที่อาจจะกลับมาอีก และการชะลอตัวเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นไปอย่างไร นอกจากนี้ยังกังวลมาตรการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของจีนและอินเดีย ด้วย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้คาดว่าจะส่งผลต่อเนื่องไปในปี 2551 ด้วย
อย่างไรก็ตาม จะเห็นว่ามีความพยายามที่จะเข้ามาเก็งกำไรก่อนปิดงวดบัญชีสิ้นปีนี้อยู่บ้างเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ มองว่าตลาดฯยังมีโอกาสปรับตัวลงได้อีก หากไม่สามารถยืนเหนือระดับดัชนี SET ที่ 810 จุดได้ พร้อมให้แนวรับที่ 790 จุด แนวต้าน 805-810 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ