D1 ศึกษา-ออกแบบก่อสร้างโรงผลิตไฟฟ้าถ่านหิน-เอทานอล-ทางรถไฟที่กัมพูชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 21, 2007 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ดราก้อน วัน (D1) เปิดเผยว่า บริษัท ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับรัฐบาลกรุงไพลิน ราชอาณาจักรกัมพูชา ในการร่วมกันศึกษาโครงการลงทุนต่าง ๆ ในกรุงไพลินราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 1 ปี สิ้นสุดในเดือนธันวาคม 2551
โครงการลงทุนดังกล่าวเป็นการศึกษาและออกแบบก่อสร้างโรงผลิตไฟฟ้าพลังงานความร้อน (ถ่านหิน) ที่สามารถผลิตและจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ไม่น้อยกว่า 200 เมกกะวัตต์ ในราชอาณาจักรกัมพูชา และแถบภาคตะวันออกของประเทศไทย มีมูลค่าโครงการโดยประมาณ 15,000 ล้านบาท
ศึกษาและพัฒนานิคมอุตสาหกรรม เพื่อรองรับกิจกรรมด้านอุตสาหกรรม การค้าและการบริการ สำหรับอุตสาหกรรมการชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ สิ่งทอ รองเท้า และอื่นๆ โดยมีจำนวนพื้นที่ประมาณ 2,000 เฮกต้า หรือ 12,000 ไร่ มีมูลค่าโครงการโดยประมาณ 12,000 ล้านบาท
ศึกษาและจัดตั้งโรงงานผลิตเอธานอล เพื่อรองรับธุรกิจการปลูกมันสำปะหลังที่มีอยู่จำนวนมากในราชอาณาจักรกัมพูชาซึ่งมีพื้นที่เพาะปลูกประมาณ 200,000 ไร่ มีมูลค่าโครงการโดยประมาณ 1,000 ล้านบาท, ศึกษาและจัดตั้งโรงงานผลิตและจำหน่ายเบียร์ในราชอาณาจักรกัมพูชา รวมทั้ง ออกแบบและพัฒนาการเชื่อมทางรถไฟระหว่างชายแดนประเทศไทยไปสู่กรุงไพลิน ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อรองรับโครงการต่าง ๆ ข้างต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ