ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัวขึ้น ตามตลาดตปท.,ราคาน้ำมันขยับขึ้นหนุนหุ้นพลังงาน-กองทุนในประเทศซื้อต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2018 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยเช้านี้จะแกว่งตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป จากแรงหนุนของเม็ดเงินภายในประเทศที่มียังมีเข้ามา โดยเฉพาะกองทุนภายในประเทศที่ซื้อต่อเนื่องในปริมาณที่ค่อนข้างมาก รวมถึงตลาดยังมีความคาดหวังต่อการจัดงาน Thailand Focus ที่มีขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้น่าจะช่วยผลักดันการลงทุนในตลาดหุ้นไทยด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวขึ้น โดยเฉพาะราคาน้ำมันดิบ ก็น่าจะเป็นแรงหนุนการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีได้อย่างต่อเนื่องด้วย รวมถึงความคืบหน้าการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ก็จะยังเป็นแรงผลักดันให้มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มธนาคารและนิคมอุตสาหกรรม ที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากเม็ดเงินลงทุนในโครงการดังกล่าวด้วย

สำหรับทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดหุ้นยุโรป ปิดทำการเมื่อคืนนี้ต่างปรับตัวขึ้น ขานรับการที่สหรัฐได้บรรลุข้อตกลงการค้าทวิภาคีกับเม็กซิโก ทำให้ตลาดมีความคาดหวังต่อการเจรจาภาษีระหว่างสหรัฐและสหภาพยุโรป แต่ยังต้องติดตามประเด็นดังกล่าวต่อเนื่องด้วย

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,709-1,705 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,729-1,730 จุด และ 1,735 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ