(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุดตามต่างประเทศ รับแรงซื้อหุ้นพลังงานนำตลาด ,คืบหน้าการเมืองในปท.หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2018 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเปิดทำการด้วยความสดใสตามทิศทางตลาดต่างประเทศ โดยต้นภาคเช้าพุ่งไปแล้วกว่า 10 จุดปรับตัวขึ้นต่อจากวานนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานที่ขึ้นมานำตลาด หลังจากราคาน้ำมันยังปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ภายในประเทศยังได้รับแรงผลักดันจากความคืบหน้าประเด็นการเมือง และการจัดงาน "Thailand Focus 2018: The Future is Now" ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นี้ด้วย

เมื่อเวลา 11.05 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,727.44 จุด เพิ่มขึ้น 10.20 จุด (+0.59%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.18 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,726.44 จุด เพิ่มขึ้น 9.20 จุด (+0.54%)

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยบวกจากทั้งภายในและนอกประเทศ โดยการที่สหรัฐและเม็กซิโกบรรลุข้อตกลงการค้าทวิภาคีระหว่างกัน ทำให้เป็น Sentiment บวกต่อหลายตลาดหุ้นในภูมิภาครวมถึงตลาดหุ้นไทยด้วย นอกจากนี้ค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าต่อเนื่อง หลังจากที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แสดงความคิดเห็นเมื่อสัปดาห์ก่อนที่จะยังคงปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่าส่งผลให้เกิดการชะลอการขายหุ้นของนักลงทุนต่างชาติ นอกจากนี้ราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ ก็มีส่วนช่วยหนุนภาพรวมการลงทุนด้วย

ส่วนภายในประเทศนั้น ตลาดได้รับแรงหนุนจากการจัดงาน Thailand Focus ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29-31 ส.ค.นี้ รวมถึงความคืบหน้าทางการเมือง หลังจะเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทำให้เป็น Sentiment บวกต่อการลงทุน ซึ่งน่าจะผลักดันให้ดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,715-1,730 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ