ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน:อานิสงส์ดาวโจนส์แรง ดันฟุตซี่ปิดพุ่ง 88.5 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday December 22, 2007 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดวันทำการล่าสุด (21 ธ.ค.) พุ่งขึ้นในแดนบวก นำโดยหุ้นบลูชิปที่ปิดแข็งแกร่งขึ้น ในวันทำการเต็มวันวันสุดท้ายก่อนคริสต์มาส โดยได้รับแรงสนับสนุนช่วงแรกๆจากดาวโจนส์ที่วิ่งขึ้นแรง ซึ่งได้รับปัจจัยจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ปรับตัวขึ้นสดใส ส่วนในลอนดอนเองก็ได้หุ้นตัวใหญ่อย่างกลุ่มเหมืองหนุนเนื่องตลาด 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดพุ่งขึ้น 88.5 จุด สู่ระดับ 6,434.1 จุด มีปริมาณการซื้อขายหนาแน่น 3.149พันล้านหุ้น
เจมส์ ฮิวจส์ นักวิเคราะห์ตลาดประจำ ซีเอ็มซี มาร์เก็ต ระบุว่า การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นในช่วงท้ายๆเป็นเรื่องน่ายินดี แม้ว่ายังไม่รู้ว่าจะทานทนต่อไปในสัปดาห์หน้าได้หรือไม่ เนื่องจากจะมีภาวะการซื้อขายเบาบาง
ทางด้านหุ้น ริโอ ทินโตบวกขึ้น 148 เพนซ์ ปิดที่ 5,278 เพนซ์ และ บีเอชพี บิลลิตัน ก็บวกขึ้น 47 เพนซ์ ปิดที่ 1,540 เพนซ์ จากข่าวคณะกรรมการควบรวมกิจการประกาศว่า บีเอชพี ต้องยื่นข้อเสนอซื้อกิจการ ริโอ ภายในวันที่ 6 กุมภาพันธ์
ทั้งนี้ หุ้นธนาคาร นอร์ทเธิร์น ร็อค เป็นหุ้นที่ย่ำแย่ที่สุดของวัน ร่วงลง 6.5 เพนซ์ ปิดที่ 85.5 พนซ์ เนื่องจากธนาคารขอร้องให้ผู้ถือหุ้นลงคะแนนเสียงต่อต้านมติ EGM ของ SRM Global Master Fund และ RAB Special Situations โดยอ้างว่า หากมติใหม่ผ่านก็จะกระทบบริษัทในช่วงเวลาที่วิกฤติที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ