TMB ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ "TMB WAVE" ครั้งแรกกับการใช้ชิปแทนเงินสด ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่เพิ่มความคล่องตัวชำระเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2018 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทย (TMB) กล่าวว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด คือ TMB WAVE ที่ออกแบบมาเพื่อให้ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้ชีวิตของลูกค้าในภาพรวมที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งลูกค้ารุ่นใหม่ที่มี active lifestlye ต่างชอบความคล่องตัวในการตอบสนองที่รวดเร็วและว่องไวในกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงการใช้ประโยชน์แบบ multifunction สอดคล้องกับฐานลูกค้า TMB ที่เกินกว่า 50% เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกันนี้ คือ ชอบใช้ชีวิตไม่หยุดนิ่ง ชอบแสวงหา ชอบประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเอง

โดย TMB WAVE เป็นผลิตภัณฑ์ชิปแทนใช้จ่ายเงินสดให้ลูกค้า TMB ได้ใช้เป็นกลุ่มแรก โดยลูกค้าสามารถพกชิปด้วยการติดไว้กับ Gadget ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือและนาฬิกาข้อมือ เป็นต้น โดยไม่ต้องพกเงินสด ทำให้คล่องตัว ปลอดภัย มั่นใจ และสะดวกกว่า ซึ่งความปลอดภัยของการใช้ TMB WAVE นั้นใช้เทคโนโลยีที่มีความปลอดภัย EMV Chip ที่ป้องกันทั้งฐานข้อมูลและความปลอดภัยในการชำระเงินด้วยการใช้รหัสและเทคโนโลยี Encryption หรือเทคโนโลยีที่เข้ารหัสลับซึ่งเป็นระบบเดียวกับการจ่ายเงินผ่านระบบ EMV Chip พร้อมกับการมี SMS Alert เพื่อเป็นการเตือนให้ลูกค้าทราบในการใช้จ่าย พร้อมกับสามารถกำหนดวงเงินใช้จ่ายได้รวมสูงสุด 10,000 บาท/วัน และกำหนดวงเงินใช้จ่ายไม่เกิน 1,500 บาท/รายการ

ธนาคารได้เริ่มกระจายชิป TMB WAVE ให้แก่ลูกค้าไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา และจะเน้นการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก โดยเฟสแรกจะเริ่มจากกรุงเทพฯและปริมณฑลก่อน และจะกระจายไปทั่วประเทศภายในปี 62 โดยที่ลูกค้าสามารถใช้จ่ายผ่านชิป TMB WAVE ได้ผ่านเครื่อง EDC ของ VISA Paywave ในประเทศที่มีกว่า 200,000 จุด และสามารถใช้จ่ายได้ในต่างประเทศที่มีสัญลักษณ์จุดชำระ Visa Paywave ได้ นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 4/62 ธนาคารจะขยายการชำระเงินผ่านชิป TMB WAVE ที่จะสามารถชำระเงินได้กับระบบคมนาคมของประเทศ เช่น BTS, MRT,รถไฟ และรถประจำทาง

สำหรับจำนวนฐานลูกค้าบัญชีเงินฝากของธนาคารทั้งหมดในปัจจุบัน 5 ล้านบัญชี มูลค่า 7 แสนล้านบาท ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มมูลค่ายอดเงินฝากโต 8-10% ในปีนี้ โดยที่จะเพิ่มฐานบัญชี All Free ให้มากขึ้นจากปัจจุบัน จำนวน 1.45 ล้านบัญชี ซึ่งธนาคารมีเป้าหมายเพิ่มจำนวนบัญชีอีก 1 ล้านบัญชีในอนาคตข้างหน้า ส่วนอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคารนั้นยังมั้นใจว่าสูงที่สุดในอุตสาหกรรม โดยที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก TMB No Fixed อยู่ที่ 1.3% ต่อปี และธนาคารได้มีโปรโมชั่นให้กับลูกค้าที่ใช้ควบคู่กับบัญชี All Free และ TMB Touch มอบอัตราดอกเบี้ย 1.6% หากลูกค้าใช้บริการทำธุรกรรมผ่าน TMB Touch จำนวน 5 ครั้ง/เดือน

ส่วนการปรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคารขึ้นนั้นจะพิจารณาอีกครั้งหลังจากที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายขึ้น และคู่แข่งเริ่มมีการปรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากเพิ่มขึ้น ทำให้ในช่วงนั้นธนาคารจะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ