ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: อานิสงส์ดาวโจนส์พุ่งดันคอมโพสิตเปิดบวก 1.12 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 26, 2007 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดทำการปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วงเช้าวันนี้ (26 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับการปิดบวกmujแข็งแกร่งของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และจากกระแสคาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นจะเคลื่อนไหวคึกคักอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายปีนี้
อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีกระแสความวิตกกังวลอยู่บ้างดังจะเห็นได้จากการที่ดัชนีคอมโพสิตเคลื่อนไหวปรับเปลี่ยนทิศทางถึง 4 ครั้งในช่วง 30 นาทีแรก จนทำให้ตลาดเคลื่อนไหวในแดนบวกกว่า 2 วันทำการ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.29 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดบวกขึ้น 1.12 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 1,920.59 จุด หลังจากที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการเมื่อวานนี้เนื่องในวันคริสต์มาส
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นเกือบ 100 จุดในวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า วาณิชธนกิจเมอร์ริล ลินช์ อาจได้รับเม็ดเงินลงทุนสูงถึง 6.2 พันล้านดอลลาร์จากบริษัทเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ของสิงคโปร์ และบริษัทเดวิส ซีเล็คเต็ด แอHดไวเซอร์สของสหรัฐ
จากความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้จุดกระแสคาดการณ์ว่าภาวะเช่นนี้จะช่วยลดผลกระทบจากการที่เมอร์ริล ลินช์ต้องตั้งสำรองบัญชีหนี้สูญในไตรมาส 4 ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลที่มีต่อตลาดสินเชื่อทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ