ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ายังบวกได้ ตอบรับปัจจัยการเมืองต่อ ต่างชาติกลับมาซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 26, 2007 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้จะยังมีโมเมนตั้มเชิงบวกได้อยู่ วานนี้ตลาดปรับขึ้นแรงในช่วงหลังของการซื้อขายนักลงทุนต่างชาติบางส่วนกลับเข้ามาเล่นซื้อสุทธิเพราะการเมืองไทยผ่านการเลือกตั้งไปแล้ว แม้ว่าการตั้งรัฐบาล การฟอร์มทีมรัฐบาลจะยังไม่ชัดเจนเพราะตอนนี้ต้องรออีกหลายเรื่อง ทั้งเรื่องใบเหลือง ใบแดงการเลือกตั้งซ่อม อย่างไรก็ตาม คิดว่าตัวยืนก็ยังเป็นพรรคพลังประชาชน ตอนนี้การฟอร์มรัฐบาลก็อยู่ที่พรรคกลาง พรรคเล็กด้วยว่าจะเป็นทิศทางไหน 
"การเมืองผ่านการเลือกตั้งมาระดับหนึ่งที่เหลือเป็นหน้าที่ของการจัดตั้งรัฐบาล ถือว่าตลาดมีการตอบรับไปแล้ว ประเด็นที่หุ้นไทยขึ้นเป็นช่วงที่ตลาดอื่นขึ้นมาก่อนวันหยุดคริสมาสต์แล้ว แต่เมื่อวานตลาดส่วนใหญ่ปิดทำการ คิดว่าในแง่ของตัวเลขชี้นำที่จะมาจากต่างชาติในวันนี้อาจจะไม่ได้มีผลอะไร แต่ยังมองตลาดมีโมเมนตั้มต่อเนื่องจากวานนี้ แต่ไม่แรงดูที่ระดับ 850 จุด แนวต้าน ระดับแนวรับที่ 830 จุด วันนี้ยังเป็นการตอบรับในเรื่องการเมืองเหมือนเดิมหลังจากที่เพิ่งผ่านพ้นไป"นายอนุพนธ์ กล่าว
ทั้งนี้ ต้องดูที่การยืนของดัชนีถ้ายืนเหนือ 820-830 จุดได้ก็ยังมีทิศทางในการปรับขึ้นได้อยู่ อย่างไรก็ตาม การขายทำกำไรหลังจากที่ขึ้นแรงมา 2 วันก็มีความเป็นไปได้เช่นเดียวกัน ต้องดูที่ระดับ 850 จุดว่าเป็นระดับที่จะมีการขายทำกำไรหรือไม่
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์ก และ ตลาดน้ำมัน NYMEX ปิดทำการวันอังคารที่ 25 ธ.ค.เนื่องในวันคริสต์มาส
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,207.37 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประเดิมให้ใบเหลืองผู้สมัครส.ส.พลังประชาชน เขต 3 อ.พระทองคำ พร้อมเรียกพลังประชาชนลำปาง และอีกหลายจังหวัดเข้าชี้แจง 27 ธ.ค.นี้ ส่วนซีดีทักษิณ ชินวัตร พ่นพิษสอบว่าที่ส.ส.พลังประชาชน โยงยุบพรรค และให้ดำเนินคดีอาญา 'ประแสง มงคลศิริ' กกต.ลั่นสั่งฟันตามหลักฐาน-ข้อเท็จจริงไม่มีเจตนากลั่นแกล้งพลังประชาชน ด้าน 'บุญเลิศ' ผู้สมัครส.ส.เขต 3 พรรคพลังประชาชน โคราช น้อมรับคำตัดสินเชื่อเลือกตั้งใหม่ก็ยังชนะ
- 'ยงยุทธ' ย้ำพปช.ตั้งรัฐบาลแล้ว ได้เกิน 280 เสียง 'นพดล' จวก 'เติ้ง' ยับ หันดูตัวเองด้วยว่า ได้ส.ส.กี่คนถึงมาต่อรองขอตำแหน่งนายกฯ ปชป.ไม่เชื่อตั้งรัฐบาลได้ ขณะที่ 'เพื่อแผ่นดิน' ยังไม่สรุปจับขั้วใคร ตั้ง 3 แกนนำประสาน 'บรรหาร' เดินเกมต่อสาย 'เฉลิม' กดดันปชป.ขอตำแหน่ง อ้าง 'อภิสิทธิ์' มือใหม่ ไม่ทันเกมพปช. ขณะที่ 'ทักษิณ' ให้
สัมภาษณ์สื่อที่ฮ่องกง ประกาศกลับมาสู้คดีในไทย ก.พ.นี้
- หุ้นไทยคึกคัก แรงซื้อกระจายดันดัชนีทะยาน 29.68 จุด หรือ 3.65% ขณะที่หุ้นเครือข่ายชินวัตรวิ่งยกแผงทั้ง 'เซทเทลไลท์-เอ็มลิ้งค์-เอสซี-วินโคสท์' ลุ้นพปช.แกนนำตั้งรัฐบาล ด้าน 'ภัทรียา' ระบุดัชนีพุ่งเกินคาด เชื่อตอบรับการเลือกตั้ง พร้อมจับตาหุ้นเก็งกำไรสูง โบรกฯประเมิน 3-5 เดือนข้างหน้าดัชนีมีลุ้น 1,000 จุด ส่วนต่างชาติกลับลำซื้อสุทธิ 1.2 พันล้านบาท
- ดีเอสไอเดินหน้าชงคดีสินบนอดีตบิ๊ก ททท.เป็นคดีพิเศษ เสนอหลักฐานที่ประชุมมีนายกฯ เป็นประธาน 27 ธ.ค.นี้ 'สุนัย' ระบุชัดเข้าข่ายฮั้วประมูลจัดงานบางกอกฟิล์ม เฟสติวัล ขณะที่แก๊งจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัวไม่รอด ถูกโยนเป็นคดีพิเศษเช่นกัน ด้านคดีหุ้นเอสซี แอสเสทยังอืด เหตุตลาดหลักทรัพย์ส่งเอกสารไม่ต่อเนื่อง
- บอร์ดประกวดราคารถไฟฟ้าสายสีแดง จี้บริษัทที่ปรึกษาตรวจสอบคุณสมบัติ 2 บริษัทผู้รับเหมาให้เสร็จด่วน ก่อนสรุป "ฮั้ว" ราคาหรือไม่ เผยนำข้อมูล"สยามรัฐ"เข้าที่ประชุมประกอบการพิจารณา ขณะที่"นคร"ยันไม่เข้าข่ายสมยอมราคา ส่วนกรณีต่อสัญญาเซ็นทรัลได้ฤกษ์เคาะผลตอบแทน 11 ม.ค.ปีหน้า ชี้อายุสัญญา 20 ปี ได้ประโยชน์มากสุดเกือบ 2 หมื่นล้าน ร.ฟ.ท.ขอจ่ายก่อนล่วงหน้า 20 เปอร์เซ็นต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ