สคร.เผย รมว.คลัง กำหนดให้เสนอขายหน่วยลงทุน TFF ในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2018 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (Thailand Future Fund หรือ TFFIF) ว่า นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง มีนโยบายให้เปิดขายหน่วยลงทุนของกองทุน TFF ในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ต.ค. นี้

และในวันที่ 16 -20 ก.ย.กระทรวงการคลังมีแผนจะเดินทางไปให้ข้อมูลกับนักลงทุน (โรดโชว์) ทั้งในประเทศ รวมถึงฮ่องกงและสิงคโปร์ เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างความชัดเจนเกี่ยวกับโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างดี

ขณะที่ในเรื่องของสัดส่วนการเสนอขายระหว่างรนักลงทุนราย่อยและนักลงทุนรายใหญ่ รวมถึงเรื่องของผลตอบแทนนั้น ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณา แต่เชื่อว่าผลตอบแทนการลงทุนจะมีความน่าสนใจ คาดว่าการพิจารณาไฟลิ่งปลายเดือนนี้จะเรียบร้อยเพราะทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เร่งดำเนินการอยู่

"นโยบายของรัฐบาลในการระดมทุนผ่าน TFF จะเน้นที่นักลงทุนภายในประเทศเป็นหลัก ซึ่งเรามองว่ามีมากพอ แต่ที่ว่าต้องไปโรดโชว์ต่างประเทศเป็นการทำไปตามกระบวนการ หลังจากนี้มีแผนจะไปโรดโชว์ตามจังหวัดที่สำคัญของประเทศด้วย เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น เป็นต้น ยืนยันว่า TFF จะเป็นประโยชน์กับรายย่อยมากที่สุด และจะเปิดขายให้รายย่อยก่อน หลังจกานั้นจะเปิดขายรายใหญ่"

นายประกาศ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ สคร.จะเตรียมเดินหน้าโครงการ TFF เฟส 2 โดยคาดว่าจะมีสิทธิรายได้ของมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 และมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 ของกรมทางหลวงเป็นสินทรัพย์ส่วนเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้กรมทางหลวงอยู่ระหว่างแก้ไขกฎหมายเพื่อให้ดำเนินการได้เร็วขึ้น คาดว่าจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาได้ในเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ