SORKON มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 10% ตามกำลังซื้อฟื้น-ปรับภาพรวมผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2018 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) เปิดเผย บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ไวางไว้ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,776.7 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการบริโภคภายในประเทศฟื้นตัวได้ดีตามการขยายตัวของเศรษฐกิจและบรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่ดีขึ้น รวมถึงการขยายตัวของนักท่องเที่ยว ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เข้ามาสนับสนุนยอดขาย โดยในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยกว่า 32 ล้านคน

ทั้งนี้การเติบโตของรายได้ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในบริษัท และหาบุคลากรที่มีศักยภาพมากที่สุดเข้ามาร่วมงานกับบริษัท ขณะที่กลยุทธ์ด้านการตลาดนั้นบริษัทเตรียมที่จะปรุงปรุงแบรนด์ใหม่เพื่อที่จะให้เข้ากับยุคสมัยในปัจจุบัน โดยมุ้งเน้นการปรับให้สู่กลุ่มลูกค้าที่มีอายุน้อยลงมาคือ 25 ปี จากเดิมที่กลุ่มลูกค้าของบริษัทมีอายุ 35 ปีขึ้นไป ซึ่งที่ผ่านมาได้ปรับรูปแบบสินค้าใหม่ ทำให้ยอดขายเติบโตขึ้น อาทิ แหนมตุ้มจิ๋วบ้านไผ่ ที่เป็นแบรนด์ลูก ให้มาเป็นแหนมตุ้มจิ๋ว ส.ขอนแก่น ยอดขายก็มีการเติบโต 17% เป็นต้น ซึ่งบริษัทจะมุ่งเน้นสินค้าที่ดี ราคาไม่แพง เข้าถึงได้ทุกวัย

สำหรับรายได้หลักของบริษัทยังเติบโตจากการขายสินค้าผ่านร้านโมเดิร์นเทรด (Modern Trade) ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าสะดวกซื้อต่าง โดยเป็นสัดส่วนรายหลักถึง 60% ของช่องทางการขายทั้งหมด ซึ่งบริษัทได้มีการขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่องในทุกภาค ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์ 53% อาหารแปรรูปจากอาหารทะเล 35% ธุรกิจร้านอาหาร 5% และกลุ่มสุดท้าย คือ ฟาร์มสุกร 7%


แท็ก (SORKON)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ