ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อหุ้นส่งออก หนุนนิกเกอิปิดเช้าบวก 31.08 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 26, 2007 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเช้าขยับขึ้นในวันนี้ (26 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนส่งแรงซื้อเข้าหนุนหุ้นกลุ่มส่งออก หลังจากที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัวเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน นอกจากนี้ การที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับตลาดสินเชื่อได้กระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายให้คึกคักขึ้นด้วย
อย่างไรก็ตาม วอลุ่มการซื้อขายมีอยู่เพียงบางเบา เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติส่วนใหญ่ปลีกตัวออกไปฉลองวันหยุดในเทศกาลคริสต์มาส
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าขยับขึ้น 31.08 จุด หรือ 0.2% แตะที่ระดับ 15,583.67 จุด หลังจากพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในช่วงเช้าที่ 15,613.96 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 647 ล้านหุ้น ลดลงจากวานนี้ที่ 672 ล้านหุ้น
ค่าเงินดอลลาร์ที่มีเสถียรภาพเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนดึงดูดนักลงทุนให้เข้าซื้อหุ้นกลุ่มส่งออก โดยคาดว่าหุ้นกลุ่มดังกล่าวจะแข็งแกร่งขึ้นอีกอันเนื่องมาจากการคาดการณ์ที่ว่าค่าเงินเยนจะอ่อนตัวลง โดยในช่วงเช้าวันนี้ ค่าเงินดอลลาร์มีการซื้อขายที่ 114.02 เยนต่อดอลลาร์ ทรงตัวเมื่อเทียบกับวานนี้
นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการคาดการณ์ที่ว่าสถาบันการเงินของสหรัฐอีกหลายแห่งจะได้รับเม็ดเงินลงทุนเพิ่ม หลังจากวาณิชธนกิจเมอร์ริล ลินช์ ได้รับเม็ดเงินลงทุนมูลค่าสูงถึง 6.2 พันล้านดอลลาร์จากบริษัทเทมาเส็ก โฮลดิงส์ ของสิงคโปร์ และบริษัทเดวิส เซเล็คเต็ด แอ็ดไวเซอร์ส ของสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ