TSR คาดกำไรปีนี้โตกว่าปีก่อนแม้หั่นเป้ารายได้เหลือแค่ทรงตัว,เลื่อนสรุปดีลเมียนมาเป็นปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 11, 2018 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือน ภายใต้แบรนด์ "SAFE" เปิดเผยว่า กำไรสุทธิปีนี้จะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับระดับ 77.37 ล้านบาทในปีก่อน เป็นผลมาจากการบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี ประกอบกับบริษัทมีบทลงโทษกับลูกค้าและตรวจสอบประวัติการชำระเงินลูกค้าอย่างเข้มงวด ทำให้สามารถควบคุมคุณภาพลูกหนี้ได้ดีขึ้นด้วย โดยในปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถรักษาระดับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ให้อยู่ที่ 5-7% จากช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 5.84%

อย่างไรก็ตาม บริษัทปรับเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 1,693.38 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะมีรายได้ 2,000 ล้านบาท หลังได้รับผลกระทบจากยอดขายเครื่องปรับอากาศที่ไม่เป็นไปตามคาดการณ์ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาอากาศเย็นเป็นระยะเวลานานกว่าปกติจากปริมาณฝนที่ตกต่อเนื่อง

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง จะยังคงเดินหน้าเพิ่มช่องทางขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านผ่านพนักงานขายทางโทรศัพท์ (Telesale) ควบคู่ไปกับการขายทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องกรองน้ำผ่านการตลาดแบบ Digital ไม่ว่าจะผ่าน Line, Facebook, Lazada และอื่นๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย

บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จาก Telesale มากขึ้น และเตรียมที่จะเพิ่มจำนวนพนักงาน Telesale ให้เป็น 300 ที่นั่ง จากปัจจุบันมีอยู่ 180 ที่นั่ง เพื่อรองรับการโทรศัพท์หาลูกค้าที่ได้มาจากฐานข้อมูลลูกค้าที่มีประวัติดีของบริษัทในอดีตที่ผ่านมา ด้วยการเชิญชวนให้มาซื้อสินค้าเครื่องกรองน้ำและเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งทำให้ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอื่น ๆ เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

นายเอกรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขยายตลาดในต่างประเทศว่า ปัจจุบันบริษัทมียอดขายจาก สปป.ลาว และประเทศกัมพูชาแล้ว โดยมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ไม่เกิน 5% ซึ่งในประเทศกัมพูชามีคำซื้องานรับจ้างผลิต (OEM) ที่จะเริ่มส่งสินค้าให้กับลูกค้าในปีนี้ แต่มูลค่ายังไม่สูงนัก

สำหรับประเทศเมียนมานั้น ปัจจุบันได้มีการเจรจาอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ได้เลื่อนการการรุกตลาดออกไปเป็นปี 62 จากเดิมเป็นช่วงไตรมาส 3/61 เนื่องจากยอดขายในประเทศไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ บริษัทจึงต้องหันมาให้ความสนใจกับตลาดในประเทศมากขึ้น และปรับกลยุทธ์ต่าง ๆ ให้มีความเหมาะสมก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ