ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: หุ้นส่งออกสดใส หนุนนิกเกอิปิดพุ่ง 100.95 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 26, 2007 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ (26 ธ.ค.) โดยตลาดปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 4 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนยังให้ความสนใจหุ้นกลุ่มส่งออกหลังจากค่าเงินเยนมีเสถียรภาพเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังคลายความกังวลเรื่องปัญหาสินเชื่อหลังจากมีข่าวว่าสถาบันการเงินใหญ่ๆในสหรัฐได้รับการอัดฉีดเม็ดเงินลงทุน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 100.95 จุด หรือ 0.7% แตะระดับ 15,653.54 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของวัน ด้วยปริมาณการซื้อขาย 1.39 พันล้านหุ้น ลดลงจากวานนี้ที่ 1.42 พันล้านหุ้น
วอลุ่มการซื้อขายมีอยู่เพียงบางเบาเนื่องจากนักลงทุนต่างชาติส่วนใหญ่ยังอยู่ในระหว่างการฉลองวันหยุดคริสต์มาส
ค่าเงินเยนที่มีเสถียรภาพช่วยดึงดูดนักลงทุนให้เข้าซื้อหุ้นกลุ่มส่งออก โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 114.15 เยนต่อดอลลาร์ แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับของบ่ายวานนี้ที่ 114.00 เยนต่อดอลลาร์
นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการคาดการณ์ที่ว่าสถาบันการเงินของสหรัฐอีกหลายแห่งจะได้รับเม็ดเงินลงทุนเพิ่ม หลังจากวาณิชธนกิจเมอร์ริล ลินช์ ได้รับเม็ดเงินลงทุนมูลค่าสูงถึง 6.2 พันล้านดอลลาร์จากบริษัทเทมาเส็ก โฮลดิงส์ ของสิงคโปร์ และบริษัทเดวิส เซเล็คเต็ด แอ็ดไวเซอร์ส ของสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ