"ประเสริฐ"คาด PTTAR เทรด 2 ม.ค.เป็นไปตามกลไกตลาดจากเปิด 43.06 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 26, 2007 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น(PTTAR) ซึ่งเกิดจากการควบรวมกิจการ บมจ.โรงกลั่นน้ำมันระยอง(RRC)และ บมจ.อะโรเมติกส์ (ประเทศไทย) จะก่อตั้งอย่างสมบูรณ์ในวันพรุ่งนี้ และนำหลักทรัพย์ PTTAR เข้าเทรดแทน RRC-ATC ในวันที่ 2 ม.ค.51 ที่ราคาเปิด 43.06 บาท/หุ้น โดยคำนวณตามอัตราส่วนของราคาหุ้นทั้งสองบริษัทก่อนการควบรวม 
"การเคลื่อนไหวของราคาหุ้นก็คงปล่อยให้เป็นไปตามกลไกของตลาดหลักทรัพย์ หวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุน เพราะการควบรวมจะทำให้ธุรกิจทั้งสองบริษัทครบวงจร และทำให้ขนาดของโรงกลั่นใหญ่ใกล้เคียงกับไทยออยล์"นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ กล่าว
นายประเสริฐ กล่าวว่า ในด้านโครงสร้างการบริหารของบริษัทใหม่ จะมีการเพิ่มตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร จากเดิมที่มีแต่ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ เพื่อให้ทั้งนายเพิ่มศักดิ์ ชีวาวัฒนานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ATC และนายชายน้อย เผื่อนโกสุม กรรมการผู้จัดการใหญ่ RRC ทำงานร่วมกัน โดยในวันพรุ่งนี้คณะกรรมการบริษัทจะแต่งตั้งประธานกรรมการบริหาร ซึ่งผู้ที่มารับตำแหน่งจะต้องเป็นกรรมการบริษัทด้วย และขณะนี้นายเพิ่มศักดิ์ได้เข้ามาเป็นกรรมการแล้ว
ขณะที่นายเพิ่มศักดิ์ กล่าวถึงธุรกิจอะโรเมติกส์หลังควบรวมกิจการของทั้งสองบริษัทจะมีศักยภาพเพิ่มมากขึ้น สภาวะของอุตสาหกรรม ก็เริ่มนิ่งเนื่องจากมีธุรกิจครบวงจร ประกอบกับปีหน้าการขยายกำลังการผลิตปิโตรเคมีในแถบตะวันออกลางยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งจะทำให้ซัพพลายในตลาดอยู่ในระดับทรงตัว จะส่งผลให้ราคาอะโรเมติกส์อยู่ในระดับดี และมาร์จิ้นยังดีอยู่
นายชายน้อย คาดว่า PTTAR จะจ่ายปันผลงวดปี 50 ให้กับผู้ถือหุ้นในนามของ PTTAR ไม่ต่ำกว่า 30% ของกำไรสุทธิ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ