ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงเทขายทำกำไรกดคอมโพสิตปิดทรุด 12.75 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 26, 2007 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงในวันนี้ (26 ธ.ค.) ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ผันผวนตลอดทั้งวัน เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากที่ตลาดปิดบวกเมื่อ 2 วันก่อน
โดยดัชนีเริ่มเคลื่อนไหวแข็งแกร่งในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่า ดัชนีคอมโพสิตที่ปิดบวกเมื่อช่วง 2 วันทำการที่ผ่านมาอาจปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องถึง 4.1% แต่ไม่นานนักลงทุนได้เทขายทำกำไรออกมาเนื่องจากมีการคาดว่าบริษัทเอกชนอาจทำธุรกรรมปรับหน้าต่างบัญชีในช่วงปลายปีนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดร่วงลง 12.75 จุด หรือ 0.7% แตะระดับ 1.906.72 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 1,901.91 - 1,926.09 จุด
ในช่วงเช้านั้น ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ได้รับปัจจัยบวกจากการปิดพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 100 จุด จากข่าวว่าวาณิชธนกิจเมอร์ริล ลินช์ อาจได้รับเม็ดเงินลงทุนสูงถึง 6.2 พันล้านดอลลาร์จากบริษัทเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ของสิงคโปร์ และบริษัทเดวิส เซเล็คเต็ด แอดไวเซอร์สของสหรัฐ
ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้นักลงทุนคาดหวังว่าจะช่วยลดผลกระทบจากการที่เมอร์ริล ลินช์ต้องตั้งสำรองบัญชีหนี้สูญในไตรมาส 4 และช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลที่มีต่อตลาดสินเชื่อทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ