บอร์ด ตลท.ไฟเขียวตั้ง "เอ็ม เอ ไอ แม็ทชิ่งฟันด์"พันลบ.เริ่มลงทุน Q2/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 26, 2007 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุทธิชัย จิตรวาณิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการ ตลท.เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ตลท.มีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัท เอ็ม เอ ไอ แมทชิ่ง ฟันด์ จำกัด ในรูปของบริษัทย่อย เพื่อประกอบธุรกิจกองทุนเพื่อการร่วมลงทุน (Venture Capital) โดยอนุมัติงบประมาณเป็นทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 10 ล้านบาท จากวงเงิน 1,000 ล้านบาทที่ได้อนุมัติไว้ในปี 49 
นายสุทธิชัย คาดว่าจะสามารถจัดตั้งบริษัทได้ภายในไตรมาส 1 ของปี 2551 และจะเริ่มลงทุนได้ในไตรมาส 2 ปี 2551
เอ็ม เอ ไอ แมทชิ่ง ฟันด์ มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมลงทุนในกิจการเป้าหมายในลักษณะที่เป็นการลงทุนทางอ้อม (Indirect Investment) ผ่านนิติบุคคลร่วมลงทุนที่จัดตั้งขึ้นในรูปแบบของกองทุนร่วมลงทุนตามประกาศของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และเน้นการร่วมลงทุนกับผู้ร่วมลงทุนอีกฝ่ายหนึ่ง ในอัตราไม่เกินร้อยละ 50 ของเงินกองทุนของนิติบุคคลร่วมลงทุนในแต่ละนิติบุคคล โดยจะลงทุนในรูปของหุ้นบุริมสิทธิที่ไม่มีสิทธิออกเสียง
ทั้งนี้ จะเน้นการลงทุนในกิจการที่มีนวัตกรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นกิจการที่มีอนาคตที่สำคัญต่อการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ได้แก่ อาหาร ยานยนต์ ซอฟต์แวร์ ไมโครชิป สิ่งทอ ท่องเที่ยว สุขภาพ และชีวภาพ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ