(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคบ่ายพุ่งไปเป็นกว่า 30 จุด รับแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2018 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยต้นภาคบ่ายพุ่งต่อไปเป็นกว่า 30 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่ปรับขึ้นอย่างคึกคัก หลังผ่อนคลายสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ จากที่มีแนวโน้มจะเจรจาร่วมกันรอบใหม่ ขณะที่ตลาดหุ้นไทยมีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่อย่างหนาแน่น นำโดยหุ้นกลุ่มแบงก์ ,พลังงาน อย่าง PTT-PTTEP รวมถึงหุ้น SCC ผลักดันให้ดัชนีเดินหน้าต่ออย่างสดใส ท่ามกลางความคาดหวังต่อการเลือกตั้งในประเทศที่จะเป็นไปตามโรดแมพของรัฐบาล

เมื่อเวลา 14.31 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,709.97 จุด เพิ่มขึ้น 30.58 จุด (+1.82%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.43 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,710.99 จุด เพิ่มขึ้น 31.60 จุด (+1.88%)

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในภาคบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากช่วงเช้าไปเป็นกว่า 30 จุด รับผลจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีมากขึ้น หลังจากที่ทิศทางการเลือกตั้งมีความชัดเจนขึ้น และที่ผ่านมาหุ้นไทยได้รับแรงกดดันมากทั้งจากปัจจัยภายนอกประเทศ และหลังจากสิ้นสุดการประกาศผลประกอบการแล้วก็ไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามา พอมีเรื่องการเลือกตั้ง นักลงทุนก็เริ่มหันมามองการลงทุนเป็นบวกมากขึ้น โดยมองหุ้นขนาดใหญ่ซึ่งเป็นเป้าหมายของการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ และกองทุนในประเทศ

นอกจากนี้ วันนี้ตลาดบ้านเราถือได้ว่าดูดีกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะยืนในแดนบวกกัน ขานรับเรื่องสหรัฐฯจะเริ่มต้นการเจรจาการค้ารอบใหม่กับจีน โดยนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ได้ส่งจดหมายไปยังเจ้าหน้าที่จีน เพื่อเชิญให้เข้าร่วมการเจรจาแก้ไขข้อขัดแย้งทางการค้า

พร้อมให้แนวรับ 1,703 จุด ส่วนแนวต้าน 1,721 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ