ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้น รับกระแสเงินทุนมีสัญญาณบวกหลังคืบหน้าการเลือกตั้ง-ค่าเงินในตลาดเกิดใหม่มีเสถียรภาพขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 14, 2018 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นไปได้ต่อ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวกเล็กน้อย เนื่องจากกระแสเงินทุนต่างประเทศมีสัญญาณเป็นบวกหลังจากที่มีความคืบหน้าการเลือกตั้งชัดเจนขึ้น โดยวานนี้นักลงทุนต่างชาติได้ซื้อสุทธิ และได้มีการทำ Long ในตลาดฟิวเจอร์ด้วย รวมถึงนักลงทุนสถาบันก็เข้ามาซื้อสุทธิ แสดงให้เห็นว่ามี Fund Flow ไหลเข้ามา

นอกจากนี้ ค่าเงินใน Emerging Market มีเสถียรภาพมากขึ้น และก็มีการแข็งค่าขึ้นด้วย หลังจากที่ธนาคารกลางตุรกีได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 6.25% มาสู่ระดับ 24% ทำให้ค่าเงินตุรกีแข็งค่าขึ้น และส่งผลดีต่อค่าเงินใน Emerging Market รวมทั้งตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯเมื่อวานนี้ออกมาขยายตัวน้อยกว่าที่ตลาดคาด ทำให้เห็นได้ว่าไม่จำเป็นต้องรีบเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย

อย่างไรก็ดียังต้องติดตามการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และ จีน ซึ่งล่าสุดทางจีนได้ตอบรับคำเชิญจากสหรัฐฯแล้ว แต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ออกมาระบุว่ายังไม่ต้องรีบเจรจาก็ได้ ท่าทีของ"ทรัมป์"ทำให้สร้างความสับสนให้กับตลาดฯ ดังนั้นจึงติดตามดูต่อไป

พร้อมให้แนวรับ 1,710 จุด ส่วนแนวต้าน 1,725-1,730 จุด ที่บริเวณแนวต้านระวังการแกว่งตัวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ