ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ น้ำมันขึ้นหนุนหุ้นพลังงาน-รอชัดเจนหลังปีใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 27, 2007 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.มยุรี โชวิกรานต์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุน บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้แกว่งแคบได้ปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันที่ขยับขึ้นเหรียญกว่าน่าจะทำให้กลุ่มพลังงานวันนี้น่าจะกลับมาฟื้นตัวได้ โดยรวมกรอบการเคลื่อนไหวอยู่ที่ 837-848 จุด 
กลยุทธ์เชื่อว่านักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิมาต่อเนื่องแล้วรวมถึง Long position สุทธิในตลาดอนุพันธ์โอกาสที่จะเห็นตลาดหุ้นจะปรับขึ้นช่วงเดือนม.ค.(January Effect) ในสัปดาห์หน้าหรือสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนหน้ามีโอกาสเป็นไปได้สูงเพราะฉะนั้นการลงทุนในระยะนี้สามารถถือหุ้นได้จนถึงเดือนหน้าคิดว่าหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มแบงก์ พลังงาน อสังหาริมทรัพย์ ก็ยังแนะนำเป็นโอกาสในการสะสมหุ้น ส่วนการเก็งกำไรในวันนี้ PTTEP จากเรื่องค่าน้ำมัน
ส่วนปัจจัยการเมืองยังไม่มีอะไรเปลี่ยน การจัดตั้งรัฐบาลไม่แน่ใจว่าจะสรุปได้ก่อนวันที่ 13 ม.ค.51 หรือเปล่าหรือจะรอวันที่ 13 ม.ค.51 ให้มีการเลือกตั้งซ่อมแล้วค่อยมาว่ากันอีกที
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(26 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,551.69 จุด เพิ่มขึ้น 2.36 จุด(+0.02%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,497.66 จุด เพิ่มขึ้น 1.21 จุด(+0.08%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,724.41 จุด เพิ่มขึ้น 10.91 จุด (+0.40%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,109.91 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 95.97 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.84 ดอลลาร์
- พปช.จัดโผ ครม.แล้ว "ทนง"-รมว.คลัง มิ่งขวัญ-รองนายกฯ เฉลิมขอ มท.1 สมชาย-ยุติธรรมควบนายกฯสำรอง ขณะที่ 4 พรรคเอสเอ็มอี ตอบรับร่วมรัฐบาลแล้วแจกพรรคละ 1-2 เก้าอี้ มัชฌิมาฯส่ง "อนงค์วรรณ" จองเก้าอี้ "ประชาราช" รับรัฐมนตรีว่าการ "ชาติไทย" ส่อวืด ส่ง "ลูกนา" ล็อบบี้ "สุดารัตน์" ขอพ่วงรัฐบาลขบวนสุดท้าย แต่ถูกแกนนำพปช.รุกต้าน เกรงเล่นเกมต่อรองไม่เลิก
- คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติแจ้งข้อกล่าวหาว่าที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชน 5 ราย ปชป.โดน 1 ราย โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 7 ด้าน "ยงยุทธ" รอดพร้อม "เทพเทือก" ขณะที่ "สดศรี" เผย กกต.พิจารณาสำนวนใบแดงเสร็จให้ทันภายในวันนี้ (27 ธ.ค.) เหตุต้องส่งกฤษฎีกากลั่นกรอง 5 วัน ย้ำไม่เลือกปฏิบัติ แต่ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน "สมชัย" พร้อมเปิดคำวินิจฉัยส่วนตนเผยวันนี้ถกอีก 50 เรื่อง "อภิสิทธิ์" ยันไม่ปกป้องว่าที่ ส.ส.พรรคหากทำผิดกฎหมาย
- กรมธนารักษ์ ชงครม. 4 ม.ค.ปีหน้า สูตรคิดค่าเช่าท่อก๊าซปตท.เพิ่มขึ้น 15% ทุกๆ 5 ปี "ประเสริฐ" ระบุเตรียมเดินสายโรดโชว์ต่างชาติต้นปีหน้า เริ่มต้นที่ฮ่องกง-สิงคโปร์ ปิดท้ายด้วยยุโรป-อเมริกา หวังเคลียร์ทุกประเด็น หลังศาลตัดสินโอนท่อก๊าซคืนคลัง ส่วนกรณีนักวิชาการจี้โอนท่อกลางทะเลกลับคืนด้วยปฏิบัติตามคำสั่งศาล
- "โลตัส-บิ๊กซี" ดื้อเมินร่วมลงนามเอ็มโอยู แก้ปัญหาค้าปลีกค้าส่ง รับทราบข้อจำกัดร่วม หลังความพยายามออกกฎหมายล้มเหลว "ยรรยง" ขีดเส้นตายหาข้อสรุป ก่อนจับเซ็นเอ็มโอยูภายใน 2 สัปดาห์ เผยร่างเอ็มโอยู แจงเกณฑ์ปฏิบัติรายธุรกิจในวงจรค้าปลีกค้าส่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ