บอร์ด BSEC มีมติอนุมัติเข้าลงทุนใน ANT ซึ่งเป็นนายหน้า AFET

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 27, 2007 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมคณะกรรมการบล. บีฟิท (BSEC) มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ลงทุนในบริษัท เอ.เอ็น.ที.(ไทยแลนด์) จำกัด ("A.N.T") ซึ่งประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้าประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าและเป็นสมาชิกตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า หมายเลข 2009 โดยการซื้อหุ้นสามัญของ ANT จากบริษัท คอม-ลิงค์ จำกัด จำนวน 24,997 หุ้น และจากบริษัท ปรีดาปราโมทย์ จำกัด จำนวน 24,997 หุ้น มูลค่ารายการไม่เกิน 20,300,000 บาท ซึ่งเป็นมูลค่าทางบัญชีหลังปรับปรุงงบการเงิน ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2550 รวมกับผลประโยชน์ทางภาษีจากขาดทุนสะสมที่มีอยู่
แต่เนื่องจากรายการลงทุนนี้เข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันของบง. กรุงเทพธนาทร (BFIT) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ และขนาดของรายการมีมูลค่ามากกว่าร้อยละ 0.03 แต่น้อยกว่าร้อยละ 3 ของมูลค่าสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิ ดังนั้น รายการลงทุนนี้จึงต้องผ่านการพิจารณาจากที่ประชุมคณะกรรมการบง.กรุงเทพธนาทร (BFIT) และเปิดเผยรายการต่อ ตลาดหลักทรัพย์ก่อนทำรายการ
ขณะนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ BFIT ครั้งที่ 5/2550 ได้มีมติอนุมัติรายการ ลงทุนนี้แล้ว เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2550 สำหรับการดำเนินการคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 เดือน นับจากวันที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ซึ่งภายหลังจากทำรายการจะทำให้บริษัทฯ มีสัดส่วนการถือหุ้นใน A.N.T คิดเป็นร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียน และ A.N.T จะมีฐานะเป็นบริษัทย่อย และเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ