ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ข้อมูลค้าปลีกสหรัฐ ฉุดนิกเกอิเช้าร่วง 83.25 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 27, 2007 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นปิดตลาดเช้าร่วงลงในวันนี้ (27 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นกว่า 620 จุดเมื่อ 4 วันทำการที่ผ่านมา นอกจากนี้ นักลงทุนชะลอคำสั่งซื้อลงเนื่องจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลค้าปลีกและราคาบ้านที่อ่อนแอเมื่อคืนนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดร่วงลง 83.25 จุด หรือ 0.5% แตะระดับ 15,570.29 จุด หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดที่ 15,535.51 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 685 ล้านหุ้น เพิ่มขึ้นจากวานนี้ที่ 647 ล้านหุ้น
สภากำกับดูแลข้อมูลการจับจ่ายใช้สอยระหว่างประเทศเปิดเผยว่า ดัชนียอดค้าปลีกของห้างสรรพสินค้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.8% ซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ทางสภาคาดว่ายอดค้าปลีกจะเพิ่มขึ้นอีกเพราะเชื่อว่าผู้บริโภคจะยังคงใช้จ่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่
บริษัททาร์เก็ต คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐรายงานว่า ยอดขายเดือนธ.ค.ลดลงเกินคาด ขณะที่บริษัทมาสเตอร์การด์ด อิงค์ เปิดเผยว่า ยอดใช้จ่ายในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving) ซึ่งรวมถึงการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เงินสด และเช็ค ขยับขึ้นเพียง 3.6% เท่านั้น
นอกจากนี้ นักลงทุนยังผิดหวังต่อข้อมูลที่ระบุว่า ราคาบ้านในสหรัฐประจำเดือนต.ค.ปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 10 โดยสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เชส-ชิลเลอร์ เปิดเผยว่า ดัชนีราคาบ้านในสหรัฐประจำเดือนดังกล่าวร่วงลง 6.7% ซึ่งเป็นสถิติที่ร่วงลงหนักสุดนับตั้งแต่ปี 1991

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ