(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:แรงซื้อนลท.รายย่อย หนุนสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 3.99 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 27, 2007 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดขยับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ (27 ธ.ค.) ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนรายย่อยได้ส่งคำสั่งซื้อเข้ามาในตลาด ขณะที่นักลงทุนกลุ่มสถาบันได้ปลีกตัวออกนอกตลาดในช่วงวันหยุดเทศกาล ส่งผลให้การซื้อขายในสัปดาห์นี้ซบเซา
นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงมีท่าระมัดระวังหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจของสหรัฐหลังจากยอดค้าปลีกสหรัฐอ่อนตัวลงเกินคาดและราคาบ้านที่ร่วงลง
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดขยับขึ้นเพียง 3.99 จุด หรือ 0.11% ปิดที่ 3,477.20 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 3,459.97 และ 3,491.65 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.19 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.08 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ศูนย์ข้อมูลการจับจ่ายใช้สอยระหว่างประเทศเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ดัชนียอดค้าปลีกของห้างสรรพสินค้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.8% เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้
สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เชส-ชิลเลอร์ เปิดเผยว่า ราคาบ้านในสหรัฐประจำเดือนต.ค.ปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 10 ซึ่งเป็นสถิติที่ร่วงลงหนักสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2534
โกห์ มูลีห์ ห้วหน้านักวิจัยจากเวสท์คอมบ์ ซิเคียวริตี้ส์กล่าวว่า ความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจของสหรัฐจะยังคงเป็นปัจจัยที่ฉุดให้บรรยากาศการซื้อขายซบเซาลงต่อไปอีก
"สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ผันผวนอันเนื่องมาจากเศรษฐกิจยังคงชะลอตัว แต่ตราบใดก็ตามที่เศรษฐกิจของสหรัฐยังไม่เข้าสู่ภาวะถดถอย นั่นก็จะเป็นเรื่องดีต่อตลาด" แกเบรียล ยัพ ประธานดีเอ็มจี แอนด์ พาร์ทเนอร์สกล่าว
หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลดลง โดยหุ้นธนาคารยูโอบี ลดลง 8 เซนต์ หุ้นโอซีบีซี ลดลง 8 เซนต์ และหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ลดลง 6 เซนต์
ส่วนในหุ้นกลุ่มบลูชิปนั้น หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ หุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ลดลง 6 เซนต์ ขณะที่หุ้นสิงคโปร์ เพรส โฮลดิ้งส์ เพิ่มขึ้น 3 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ