THAI พุ่ง 13.43% ขานรับเป้าขึ้น TOP 5 สายการบินโลก-"สมคิด"หนุนแผนยุทธศาสตร์เร่งทำใน 3 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 21, 2018 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น THAI ราคาพุ่งขึ้น 13.43% มาอยู่ที่ 15.20 บาท เพิ่มขึ้น 1.80 บาท มูลค่าซื้อขาย 456.96 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.19 น. โดยเปิดตลาดที่ 15 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 15.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 14.80 บาท

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นบมจ.การบินไทย (THAI) เช้านี้ปรับตัวขึ้นมาแรง คาดว่าเป็นการตอบรับผลจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่เป็นพันธมิตรไปร่วมงานเสวนาครั้งใหญ่ที่ฝ่ายบริหาร THAI จัดขึ้นวานนี้

ทั้งนี้ นายสมคิด ได้มอบนโยบายให้ผู้บริหาร THAI เร่งปรับแผนยุทธศาสตร์เพื่อขับเคลื่อนให้เป็นรูปธรรมภายใน 3 เดือน ซึ่งประกอบด้วย แผนจัดซื้อเครื่องบินใหม่ การวางเส้นทางการบิน และ แนวทางการเพิ่มรายได้ให้กับการบินไทย โดยผลงานการสร้างรายได้ในช่วงที่ผ่านมายังไม่เป็นที่น่าพอใจ แม้จะมองว่าการขาดทุนไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่สุด แต่จำเป็นต้องมีการวางยุทธศาตร์ระยะยาวและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่และยังมีความหวังที่จะเห็นการบินไทยเป็นสายการบินชั้นนำ และสนับสนุนการผลักดันให้ THAI ขึ้นติดอันดับ TOP 5 ของสายการบินระดับโลก นอกจากนี้ยังระบุให้ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT), ธนาคารกรุงไทย (KTB) และการท่องเที่ยวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมสนับสนุนและช่วยเหลือ THAI ทำตามแผนให้ได้ ซึ่งจุดนี้ก็มองเป็นบวกต่อ THAI จึงแนะนำ"ซื้อ"ให้ราคาเป้าหมาย 16.10 บาท/หุ้น


แท็ก เคจีไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ