ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงตามดาวโจนส์ แม้ภาพรัฐบาลเริ่มชัดส่งสัญญาณดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 28, 2007 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ถูกผลกระทบจากต่างประเทศเป็นหลักเพราะดาวโจนส์ลงไป 192 จุด เมื่อคืนความกังวลในเรื่องของเหตุการณ์ลอบสังหาร นางเบนาซีร์ บุตโต ผู้นำพรรคฝ่ายค้านและอดีตนายกรัฐมนตรีของปากีสถาน มีผลต่อตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคตามมาบ้าง ตลาดหุ้นไทยอาจะไม่กระทบโดยตรงแต่อาจจะเป็นเรื่องทิศทางแนวโน้มที่จะมีผลพวงจากภายนอกเข้ามาด้วย
ปัจจัยภายในยังเป็นเรื่องของการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลอยู่ ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้โดยภาพรวมถือว่าทำได้ดี การเคลื่อนไหวของดัชนีดูที่ 850-855 จุด ถ้ายืนไม่ได้จะเป็นลักษณะขายทำกำไรเกิดขึ้นอีกรอบ ถ้าประกอบกับเหตุการณ์จากภายนอกแล้วนักลงทุนมองเป็นลบด้วยทิศทางการขายที่เกิดขึ้นก็อาจจะปรับลงได้ในประเด็นตรงนี้ แนวรับ 845 จุด และ 835 จุด แนวต้าน 855 จุด
"ส่วนที่จะมีการจัดตั้งรัฐบาลได้แล้วถือเป็นสัญญาณที่ดีแต่ต้องรอแถลงในสัปดาห์หน้า ตอนนี้เกมน่าจะเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้นในกรณีที่พรรคกลาง พรรคเล็ก คือ ชาติไทยกับเพื่อแผ่นดินที่จับมือกัน ตั้งเงื่อนไขออกมา ถ้ายอมรับกันได้ก็คงจะกระโดดเข้าร่วม ต้องรอความคืบหน้าในระหว่างก่อนปีใหม่ แต่นอกจากนี้ก็มองว่าเป็นการเดินเกมการจัดตั้งรัฐบาลที่มีมาตั้งแต่หลังเลือกตั้งอยู่แล้วประเด็นเหล่านี้ถ้าชัดเจนขึ้นในต้นปีดัชนีก็น่าจะไปตอบรับกันอีกทีหนึ่ง" นายอนุพนธ์ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(27 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,359.61 จุด ลดลง 192.08 จุด(-1.42%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,476.37 จุด ลดลง 21.39 จุด(-1.43%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,676.79 จุด ลดลง 47.62 จุด (-1.75%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 207.18 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 96.62 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.65 ดอลลาร์
- พรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดินมีมติร่วมกัน 5 ข้อยื่นเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนแล้ว ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ยอมรับเกมโอเวอร์แล้ว
- แกนนำพปช.ส่งโผครม.พลังประชาชนให้ทักษิณร่วมพิจาณาที่ฮ่องกง เผยล็อกกระทรวงเศรษฐกิจ-มั่นคง “ชัยสิทธิ์" ชื่อโผล่คุมกลาโหม 'ศุภวุฒิ'โผล่ฮ่องกง ลุ้นรมว.คลัง หมอเลี้ยบยอมรับเริ่มวางตัวรัฐมนตรีทุกพรรคที่เข้าร่วมรัฐบาลแล้ว โดยพิจารณาคุณสมบัติของแต่ละพรรครีเทิร์นคลัง ขณะที่พันธมิตรชาติไทย-เพื่อแผ่นดินยื่นเงื่อนไข 5 ข้อให้พปช.ห้ามแตะ'ป๋าเปรม' ไม่เช็คบิลคมช. และเอา'ทักษิณ'กลับมาดำเนินคดีคงคตส. หากรับได้พร้อมจับขั้ว
- 'สุรยุทธ์' ลั่นต้องสอบสวนเอาผิดผู้เกี่ยวข้องคดีสินบนททท. ขณะที่ป.ป.ช.รับตรวจสอบคดี แต่รอประสานข้อมูลดีเอสไอ ก่อนตัดสินใจตั้งอนุกรรมการไต่สวน ขณะที่ททท. ดิ้นเตรียมหาข้อมูล ยืนยันสัญญาบริษัทมิสเตอร์กรีน ถูกต้องตามระเบียบ โยนสินบนเป็นเรื่องส่วนบุคคล
- “ม.หอการค้าไทย" เผยผลสำรวจการใช้จ่ายช่วงเทศกาลปีใหม่เงินสะพัด 7.3 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นแค่ 6.4% ชี้เป็นสัญญาณเศรษฐกิจไม่คึกคัก ด้านทัศนะต่อการเมืองคนไทยเชื่อการเมืองหลังเลือกตั้งมีเสถียรภาพขึ้น แนะพรรคการเมืองแกนนำรัฐบาลเฟ้นรัฐมนตรีที่เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจมาทำงาน หวังแก้ปัญหาได้จริง ระบุ เป็นปัญหาเร่งด่วนที่ประชาชนต้องการให้แก้ไข
- กรมธนารักษ์ ประกาศราคาประเมินที่ดินใหม่ปี 2551-2554 กทม.เพิ่มขึ้นเพียง 5.76% ขณะที่ราคาเฉลี่ยทั่วประเทศเพิ่มขึ้น 26.90% เมื่อเทียบจากบัญชีเก่าในปี 2547 ทำเลราคาแพงสุด ยังคงเป็นถนนสีลม ครองแชมป์ราคาสูง 6.5 แสนบาทต่อตารางวา หรือไร่ละ 260 ล้านบาท ขณะที่ภาคใต้ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นสูงสุด 85.79% เนื่องจากนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์มากขึ้น ส่วนที่ดินเขตเชียงใหม่ ดอยเต่าราคาต่ำสุดตารางวาละ 10 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ