NPPG รับปีนี้ยังไม่พ้นขาดทุน แม้คาดรายได้โตกว่าปีก่อนตามธุรกิจอาหารดีขึ้น,เจรจาซื้อกิจการร้านอาหาร 2-3 แบรนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2018 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนากร บุญกลาง นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) (NPPG) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตดีกว่าปีก่อน จากปีก่อนอยู่ที่ 1,199.60 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 581.45 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจอาหาร ประกอบด้วยร้านอาหาร A&W, ร้านอาหาร Miyabi Grill (มิยาบิกริลล์) และอาหารแปรรูปแช่แข็งและอาหารพร้อมทาน ที่ปีนี้คาดว่ารายได้จะโต 20% จากปีก่อนที่ทำได้ 250 ล้านบาท และธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ที่ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ แม้ว่ารายได้จะเติบโต แต่บริษัทยังน่าจะมีผลขาดทุนสุทธิต่อเนื่องจากปีก่อน เนื่องจากกำลังซื้อปรับตัวดีขึ้นเพียงเล็กน้อย หรือเติบโตราว 5% จากปีก่อน แต่บริษัทมั่นใจว่าจะขาดทุนลดลง โดยครึ่งปีแรกขาดทุนลดลงมาอยู่ที่ 82.60 ล้านบาท จากปีก่อนมีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 367.67 ล้านบาท เนื่องด้วยที่ผ่านมาบริษัทได้ทยอยปิดสาขาร้านอาหารมิยาบิกริลล์ที่ไม่ทำกำไร ทำให้ปัจจุบันเหลืออยู่เพียง 3 สาขา

และบริษัทได้เดินขยายสาขาร้านอาหาร A&W อย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบ Full Restaurant และ Express โดยล่าสุดก็ได้เปิดสาขา A&W Express แห่งที่ 3 บนพื้นที่ Metro Mall ซึ่งเป็นศูนย์ชอปปิ้งขนาดย่อมภายในพื้นที่ให้บริการของ MRT โดยคาดหวังว่าจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 2-3 ปี และยังมีแผนเปิดสาขาในรูปแบบดังกล่าวเพิ่มเติมอีก 1 สาขา ในปี 62 ที่สถานีสวนจตุจักร บริษัทจะขยายสาขาอย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวของรถไฟฟ้า MRT ในอนาคต ซึ่งมีแผนขยายพื้นที่ให้บริการของ Metro Mall อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยในการให้บริการของแบรนด์ Dean & DeLuca ผู้ให้บริการด้านอาหาร ขนมและเครื่องดื่ม เป็นเวลา 10 ปี คาดว่าจะเริ่มเห็นสาขาแรกได้ในต้นปี 62 โดยบริษัทฯ ได้เตรียมงบลงทุนขยายสาขาดังกล่าวเอาไว้เรียบร้อยแล้วจำนวน 75 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทก็ยังอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการร้านอาหารเพิ่มอีกจำนวน 2-3 แบรนด์ คาดว่าอาจจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปี 62

อย่างไรก็ตาม แหล่งเงินลงทุนการเข้าซื้อกิจการร้านอาหาร และการขยายสาขา Dean & DeLuca บริษัทฯ มีเงินทุนที่เพียงพอ โดยที่ผ่านมาได้มีการแปลงใบสำคัญแสดงสิทธิ (NPPG-W3) จำนวน 260 ล้านบาท และยังมีกระแสเงินสดของบริษัทเองอีกด้วย

ด้านนายธวัช วรรธนพิเชษฐ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ NPPG กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายขยายสาขาร้าน A&W ณ สิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 45 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 37 สาขา แบ่งเป็นในรูปแบบ Full Restaurant มี 31 สาขา และรูปแบบบริการอาหารเร่งด่วน (Express) มี 6 สาขา โดยให้บริการทั้งในห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ และ Metro Mall โดยปัจจุบันธุรกิจร้านอาหาร A&W มีสัดส่วนรายได้คิดเป็น 80-90% ของธุรกิจอาหาร


แท็ก พีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ