PDI เผยแร่สำรองมีเพียงพอผลิตถึงสิ้น Q2/51 แม้ยังไม่ได้ประทานบัตรใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 2, 2008 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ผาแดงอินดัสทรี (PDI)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงมีปริมาณแร่สำรองที่เก็บสต็อกไว้และแร่นำเข้าเพื่อใช้ในการผลิตของโรงถลุงสังกะสีได้จนถึงสิ้นไตรมาสสองของปี 2551 ในระหว่างที่บริษัทยังไม่ได้รับประทานบัตรใหม่ และเมื่อเหมืองแม่สอดสามารถเปิดดำเนินการได้แล้ว โรงถลุงสังกะสีจะเพิ่มการใช้แร่จากเหมืองแม่สอดในสัดส่วนเดียวกับที่ใช้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2550 โดยจะไม่มีผลกระทบต่อการจำหน่ายและส่งมอบโลหะสังกะสีแก่ลูกค้า
สำหรับความคืบหน้าของการขอประทานบัตรการทำเหมืองแร่สังกะสี อำเภอแม่สอด จังหวัดตากว่า ปัจจุบันเหมืองแม่สอดได้หยุดดำเนินการผลิตแร่เป็นการชั่วคราวหลังจากอายุใบอนุญาตประทานบัตรฉบับเดิมได้สิ้นสุดลงตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2550 ที่ผ่านมา และโรงถลุงสังกะสี จังหวัดตากได้ใช้แร่ที่มีอยู่ในสต็อกมาใช้ในการผลิต ซึ่งมีปริมาณการใช้แร่จากเหมืองแม่สอดในสัดส่วนที่ลดลงจากไตรมาสที่ผ่านมา
แม้ว่าบริษัทฯ ต้องเผชิญกับขั้นตอน เงื่อนไขและความยุ่งยากของกระบวนการพิจารณาออกประทานบัตรซึ่งใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่ขณะนี้ได้มีความคืบหน้าอย่างชัดเจน โดยบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการอนุมัติประทานบัตรใหม่ในระยะเวลาอันใกล้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ