PTTAR บริษัทใหม่จากการควบรวม ATC-RRC เปิดเทรดวันแรกที่ 49.50 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 2, 2008 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น PTTAR เปิดตลาดวันแรกที่ 49.50 บาทเมื่อเวลา 10.00 น. โดยราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 49.50 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 48.50 บาท 
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.03 น.ราคาอยู่ที่ 49.50 บาท มูลค่าการซื้อขาย 698.55 ล้านบาท
บมจ.ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) เป็นบริษัทฯซึ่งเกิดจากการควบรวมระหว่างบมจ. อะโรเมติกส์ (ประเทศไทย) หรือ ATC และบมจ.โรงกลั่นน้ำมันระยอง(RRC) ธุรกิจของบริษัทฯ ประกอบด้วยการกลั่นน้ำมันและจัดหาผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมสำเร็จรูป การผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อะโรเมติกส์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องจากสารอะโรเมติกส์ และธุรกิจบริษัทร่วมทุนต่างๆ
ในการซื้อขายวันแรกจะไม่มีกำหนดราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling and Floor) ของหลักทรัพย์บนกระดานหลัก เนื่องจากเป็นหลักทรัพย์เข้าใหม่ นอกจากนี้ ในวันที่ 2 มกราคม 2551 ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำ PTTAR มารวมคำนวณในดัชนี SET50 และ SET100 ด้วย
นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ราคาหุ้น PTTAR น่าจะตอบรับในด้านบวกเพราะในช่วงที่หยุดเทรดไปเกือบ 2 สัปดาห์ตลาดหุ้นมีประเด็นที่ดีขึ้นจากเรื่องการเมืองและตลาดหุ้นมีการตอบรับขึ้นมาแล้ว
"ทั้ง RRC และ ATC ที่หยุดเทรดไปก็เสียโอกาสในช่วงนั้นบ้างการเปิดขึ้นมาน่าจะตอบรับด้านบวก ในแง่ของการดำเนินงานการรวมกันอาจจะส่งผลในเชิงบวกกับธุรกิจในเรื่องการประหยัดต้นทุนเรื่องโครงการที่จะขยายไปในอนาคต จะสามารถเพิ่มศักยภาพในการทำรายได้และกำไรดีขึ้น ก่อนที่จะมาถึงการควบรวมประเด็นเหล่านี้ได้ถูกชี้แจงไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อยู่ที่ประเด็นเรื่องราคา การตอบรับ ซึ่งเท่าที่ดูในเชิงเปรียบเทียบกับ TOP หุ้น PTTAR อาจจะมีความน่าสนใจที่ค่อนข้างดี" นายอนุพนธ์ กล่าว
ให้ราคาเป้าหมายที่ 55-60 บาท แต่ถ้ามีวิธีอื่นเข้ามาเพิ่มเติมในการหาเป้าหมายก็อาจจะมีราคาที่มีเหตุผลเพิ่มขึ้น แต่ตอนนี้หลายๆโบรกฯราคาอยู่ระหว่าง 50 บาทขึ้นไปถึง 60 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ