"โรงพยาบาลพระรามเก้า"เปิดจองซื้อ IPO 16-19 ต.ค.คาดเข้าจดทะเบียน SET ใน Q4/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 3, 2018 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุวัฒน์ ร่วมสุข กรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายตลาดทุน บล.ภัทร ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) ของบมจ. โรงพยาบาลพระรามเก้า (PR9) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดให้จองซื้อหุ้น IPO ได้ในวันที่ 16-19 ต.ค.และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในไตรมาส 4/61 ภายใต้ชื่อย่อ "PR9"

การเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้จะจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 180,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท/หุ้น โดยประกอบไปด้วย การเสนอขายหุ้นจำนวนไม่เกิน 167,500,000 หุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไป และจัดสรรหุ้นจำนวนไม่เกิน 12,500,000 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่กรรมการและ/หรือผู้บริหารที่เป็นผู้ก่อตั้งของบริษัทฯ และอาจมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน จำนวนไม่เกิน 20,000,000 หุ้นอีกด้วย

"การทำไอพีโอครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะสนับสนุนการดำเนินการของโรงพยาบาลพระรามเก้า ในการก้าวสู่การเป็นศูนย์รวมด้านการดูแลสุขภาพที่ได้รับความไว้วางใจจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้โรงพยาบาลสามารถเติบโตไปสู่อนาคตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน พร้อมนำนักลงทุนและประชาชนทุกท่านร่วมเติบโตและก้าวสู่สังคมสุขภาพแห่งอนาคตไปพร้อมกัน ตามวิสัยทัศน์โรงพยาบาลในการเป็นศูนย์รวมด้านการดูแลสุขภาพที่ทันสมัยได้รับความวางใจมากที่สุด"นายอนุวัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ PR9 มีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการก่อสร้างอาคารใหม่และการปรับปรุงอาคารปัจจุบัน สนับสนุนการก่อสร้างสถานที่สำหรับพนักงานและบุคลากรทางการแพทย์ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ การลงทุนอื่นๆ และการขยายธุรกิจของบริษัทฯ และชำระคืนเงินกู้ยืม

นพ.เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ PR9 กล่าวว่า มั่นใจว่าจะสามารถสร้างอัตราการเติบโตได้สูงขึ้นกว่าเดิมในอนาคต ด้วยกลยุทธ์การแข่งขันและการเพิ่มขึ้นของทรัพยากรต่างๆ เช่น การเพิ่มจำนวนเตียงและความสามารถในการรักษาผู้ป่วยโรคซับซ้อนที่สร้างรายได้ประมาณร้อยละ 40 จากรายได้จากกิจการโรงพยาบาลในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ โดยอาศัยเทคโนโลยีและความร่วมมือทางการแพทย์ ซึ่งทำให้โรงพยาบาลฯ ขยายฐานลูกค้า โดยยังสามารถรักษาระดับคุณภาพและความคุ้มค่าไว้ได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ