ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ดาวโจนส์ร่วง-น้ำมันพุ่งกดคอมโพสิตเปิดลบ 13.99จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 3, 2008 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดทำการลดลงในช่วงเช้าวันนี้ (3 ม.ค.)โดยบรรยากาศการซื้อขายเป็นไปตามทิศทางการปิดลบของตลาดหุ้นนิวยอร์ก ประกอบกับความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันที่พุ่งแตะระดับ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อคืนที่ผ่านมา
โดยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดรูดลงประมาณ 1.7% จากตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรมของสหรัฐที่ร่วงหนักเกินคาด และจากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้จุดกระแสความวิตกกังวลว่า เศรษฐกิจสหรัฐอาจชะลอตัวลงเร็วกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตปรับตัวลดลง 13.99 จุด หรือ 0.8% แตะที่ระดับ 1,839.46 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 82 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.0 ล้านล้านวอน
คิม ยัง-กั๊ก นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮุนไดเปิดเผยว่า "ตลาดมีกระแสความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งนักลงทุนจะจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานในสหรัฐประจำเดือนธ.ค.ในวันศุกร์นี้อย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณาสัญญาณที่จะบ่งชี้ถึงระดับอุปสงค์ของผู้บริโภคในสหรัฐ"
ในเช้านี้ หุ้นกลุ่มผู้ผลิตเหล็กและเทคโนโลยียังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ร่วงลง 1.5% และหุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีดิ่งลง 2.4% ขณะที่หุ้นปอสโคร่วงลง 1.8%
ด้านหุ้นกลุ่มผู้ให้บริการมือถือเคลื่อนไหวผันผวนหลังจากที่พุ่งขึ้นเมื่อช่วงที่ผ่านมา จากความกังวลว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ชุดใหม่ภายใต้การนำของประธานาธิบดีลี เมียง-บัค จะสนับสนุนให้มีการลดอัตราการจัดเก็บค่าธรรมเนียมลง ซึ่งจะทำให้บริษัทเหล่านี้มีผลกำไรลดลง
โดยหุ้นเอสเค เทเลคอมดีดตัวขึ้น 1.5% ขณะที่หุ้นเคที ฟรีเทลปรับตัวลดลงต่อเนื่อง 1.9%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ