ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งเปิดเช้าร่วง 510.49 จุดตามดาวโจนส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 3, 2008 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดเช้าวันนี้ (3 ม.ค.) ร่วงลงมากกว่า 500 จุด ตามตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ หลังจากที่ข้อมูลภาคการผลิตของสหรัฐออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ รวมทั้งราคาน้ำมันที่พุ่งแตะระดับ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่งผลให้เกิดความกังวลว่าเศษรฐกิจสหรัฐอาจจะชะลอตัวลงรวดเร็วกว่าที่นักลงทุนส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้
สถาบันบริหารอุปทานสหรัฐรายงานว่า ดัชนีภาคการผลิตร่วงลงแตะระดับ 47.7% ในเดือนธ.ต. จากระดับเดือนพ.ย.ที่ 50.8% โดยดัชนีที่ต่ำกว่า 50 นั้น เป็นการส่งสัญญาถึงการปรับตัวลงของเศรษฐกิจ ขณะที่ดัชนีที่สูงกว่า 50 จะเป็นการส่งสัญญาณถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจ
เบน กสอง ซีโอโอของเคจีไอ เอเชีย กล่าวว่า นักลงทุนมีความรู้สึกที่ซึมเซาเนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจส่งสัญญาณว่า ปัญหาซับไพรม์และสินเชื่อในสหรัฐกำลังแพร่กระจาย และไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าสถานการณ์จะเลวร้ายลงอีกเช่นใด นอกจากนี้ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นก็ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจโลก ต้นปีนี้มีข่าวร้ายเข้ามาเร็วมากกว่าปีที่แล้ว
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งเปิดร่วง 510.49 จุด หรือ 1.9% แตะ 27,050.03 จุด
หุ้นกลุ่มน้ำมันและสายการบินร่วงลงหลังจากที่ราคาน้ำมันดิบแตะระดับ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเป็นครั้งแรก เนื่องจากความกังวลเรื่องเหตุรุนแรงในไนจีเรีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ