PTT จัดโครงสร้างสายบังคับบัญชาใหม่ มีผลตั้งแต่ 1 ม.ค.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 3, 2008 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ปตท. (PTT)เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ปตท. เห็นชอบให้ดำเนินการปรับโครงสร้างการบริหารจัดการ ปตท. พร้อมทั้งจัดโครงสร้างสายการบังคับบัญชาและปรับเปลี่ยนชื่อตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ขึ้นไป ให้สอดคล้องกับโครงสร้างการบริหารจัดการใหม่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2551 เป็นต้นไป 
ทั้งนี้ ให้ปรับการเรียกชื่อตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (Chief Executive Officer & President) และ ปรับการเรียกชื่อตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่การเงินและบัญชีองค์กร เป็นประธาน
เจ้าหน้าที่บริหารการเงิน (Chief Financial Officer)
รวมทั้ง จัดให้มีโครงสร้างตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (Chief Operation Officer:COO)เพื่อรับผิดชอบการกำกับดูแล ตลอดจนบริหารจัดการภาพรวมการดำเนินธุรกิจของหน่วยธุรกิจและบริษัทหลักของ ปตท.ใน 2 กลุ่มหลัก คือ
ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ(Upstream and Gas Business Group) รับผิดชอบการกำกับดูแลหน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ (Gas Business Unit) และ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP)
และ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย (Downstream Business Group) รับผิดชอบการกำกับดูแลหน่วยธุรกิจน้ำมัน (Oil Business Unit) หน่วยธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น(Petrochemicals and Refining Business Unit) และหน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ (International Trading Business Unit)

แท็ก (PTT)   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ