(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: ราคาน้ำมันพุ่งฉุดสเตรทส์ไทม์ปิดร่วง 64.16 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 3, 2008 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ (3 ม.ค.) หลังราคาน้ำมันดิบพุ่งแตะระดับ 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลเป็นครั้งแรกเมื่อคืนนี้ อีกทั้งดัชนีการผลิตที่ซบเซาของสหรัฐยังส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย 
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงมากกว่า 200 จุด เมื่อวานนี้ หลังสถาบันจัดการอุปทานของสหรัฐรายงานว่า ดัชนีการผลิตร่วงลงต่ำกว่าระดับ 50 จุด ในเดือนธ.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจกำลังถดถอย
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ร่วงลง 64.16 จุด หรือ 1.9% ปิดที่ 3,397.06 จุด หลังดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 3,387.92 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขาย 1.54 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.68 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
สัญญาณที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังซบเซาและราคาน้ำมันที่ถีบตัวเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ "มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบอย่างหนักต่อความเชื่อมั่นในตลาด" Westcomb Securities กล่าว
อย่างไรก็ตาม ช่วงขาลงของตลาดน่าจะอยู่ในวงจำกัด เพราะบริษัทในสิงคโปร์สามารถต้านทานผลกระทบจากเศรษฐกิจสหรัฐที่กำลังซบเซาได้ เนื่องจากอุปสงค์ของผู้บริโภคในเอเชียยังคงแข็งแกร่ง
Westcomb Securities ยังแนะนำว่า นักลงทุนควรกว้านซื้อหุ้นในขณะที่ดัชนีสเตรทส์ไทม์ร่วงลงต่ำกว่าระดับแนวรับที่ 3,300 จุด
หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ยังคงปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีความวิตกกังวลอย่างกว้างขวางว่าอุปสงค์อาจลดลงในปีนี้ หลังราคาที่พักอาศัยที่พุ่งสูงขึ้นเริ่มปรับลดลงอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว
โดยหุ้นซิตี้ เดเวลอปเมนท์ ร่วง 38 เซนต์, หุ้นแคปปิตอล แลนด์ ขยับลง 4 เซนต์ และ หุ้นเคปเพล แลนด์ ลดลง 6 เซนต์
หุ้นกลุ่มธนาคารก็ปรับตัวลงเช่นกัน โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ร่วง 36 เซนต์, หุ้นยูโอบี ลดลง 26 เซนต์ และ หุ้นโอซีบีซี ขยับลง 4 เซนต์
หุ้นกลุ่มบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับน้ำมันก็ปรับตัวลง โดยหุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ลดลง 10 เซนต์ และหุ้นเนปจูน โอเรียนท์ ไลน์ส ลดลง 11 เซนต์
หุ้นกลุ่มบริษัทขุดเจาะน้ำมันก็ปรับลดลง แม้จะมีการคาดการณ์ว่าบริษัทเหล่านั้นน่าจะได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นก็ตาม โดยหุ้นเคปเพล คอร์ป ร่วง 24 เซนต์ ในขณะที่หุ้นเซมบ์คอร์ป มารีน ขยับลง 4 เซนต์
ในขณะที่หุ้นบลูชิปก็ปรับลดลงเช่นกัน โดยหุ้นสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ ลดลง 13 เซนต์, หุ้นสิงคโปร์ เอ็กซ์เชงจ์ ร่วงลง 52 เซนต์ และ หุ้นเอสที เอ็นจิเนียริ่ง ลดลง 9 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ