ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: ดาวโจนส์ผันผวนฉุดคอมโพสิตเปิดเช้าร่วง 18.26 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 4, 2008 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ (4 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายลงหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนตัวผันผวนเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจสหรัฐ
ตลาดหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนตัวผันผวนเนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังในระหว่างรอการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานประจำเดือนธ.ค.จากกระทรวงแรงงานสหรัฐ ขณะที่ความวิตกกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับสูงจากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่พุ่งทะลุ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดทรงตัว แต่ต่อมากลับดิ่งลงในแดนลบ เนื่องจากนักลงทุนพากันปลีกตัวออกนอกตลาดก่อนหน้าที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลในตลาดแรงงานของสหรัฐ และก่อนที่จะถึงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.13 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตร่วงลง 18.26 จุด หรือ 1.0% แตะที่ระดับ 1,834.47 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 87 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.4 ล้านล้านวอน
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มธนาคารส่วนใหญ่อ่อนตัวลงก่อนหน้าที่วาณิชธนกิจรายใหญ่ในสหรัฐจะประกาศผลประกอบการรายไตรมาส โดยหุ้นธนาคารกุ๊กมินร่วงลง 1.4% และหุ้นชินฮาน ไฟแนนเชียลดิ่งลง 2.5%
ขณะที่หุ้นกลุ่มต่อเรืออ่อนตัวลงต่อเนื่องจากแรงเทขายทำกำไร โดยหุ้นฮุนไดลดลง 1.6% และหุ้นแดวู ชิปปิ้ง แอนด์ มารีน เอ็นจิเนียริ่งทรุดตัวลง 2.1%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ