AKR ตั้งเป้าปี 51 ทำยอดขาย 2 พันลบ.คาดสรุปเจรจาลูกค้าหลายปท.ใน Q2

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 4, 2008 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเกียรติพงศ์  น้อยใจบุญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอกรัฐ โซล่าร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบมจ.เอกรัฐวิศวกรรม(AKR) เปิดเผย ในปี 51 บริษัทได้ตั้งเป้ายอดจำหน่ายเซล์แสงอาทิตย์ไว้ที่ 2 พันล้านบาท หรือประมาณ 15 เมกะวัตต์ และปี 52 จะเพิ่มเป็น 25 เมกะวัตต์ 
และบริษัทเตรียมเจรจาซื้อขายเซลล์แสงอาทิตย์กับอีก 2 ประเทศ คือ สเปน และ เกาหลี ซึ่งตลาดเกาหลีถือเป็นตลาดมีอนาคตของบริษัท รวมทั้งยังอยู่ระหว่างเจรจาอีกหลายประเทศ คาดว่าจะสรุปผลได้ภายในไตรมาส 2 ปีนี้
ในวันนี้ บริษัท เอกรัฐ โซล่าร์ จำกัด ได้ลงนามสัญญาซื้อขายเซลล์แสงอาทิตย์กับบริษัท Nexis s.r.l จำกัด จากอิตาลี ซึ่งเป็นบริษัทรับติดตั้งระบบ Telecommmunication และระบบไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงในยุโรป มีมูลค่ารับซื้อทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท หรือประมาณ 8.2 เมกะวัตต์
ที่ผ่านมาบริษัทได้นำรองทำการตลาดแล้วในช่วงไตรมาสที่ 4/50 โดยมียอดจำหน่ายกว่า 300 ล้านบาท และมีลูกค้าต่างประเทศเป็นตลาดหลัก โดยเฉพาะทางยุโรป เนื่องจากประชากรของประเทศกลุ่มนี้มีการตื่นตัวต่อปรากฎการณ์โลกร้อนและปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างมาก จึงหันมาใช้พลังงานทดแทนทางธรรมชาติ
"มาตรฐานในการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ของเอกรัฐฯ เป็นที่ยอมรับในตลาด บริษัทประสบความสำเร็จในการเจาะตลาดเยอรมันเป็นตลาดแรก ตามมาด้วยประเทศอิตาลีที่ได้ตกลงรับซื้อแล้วในวันนี้" นายเกียรติพงศ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ