FA ไดเมทฯ เล็งแบ่งหุ้น IPO จัดสรรให้นักลงทุนสถาบัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 4, 2008 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสแซท โปร แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินบมจ.ไดเมท (สยาม) กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจในการจองซื้อุห้นไดเมท (สยาม) โดยเป็นการติดต่อผ่านบล.บีฟิท ดังนั้น บริษํทจึงอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดสรรหุ้น IPO บางส่วนให้ 
"คงนำสัดส่วนของรายย่อยมาจัดสรรเพิ่มให้ แต่ก็ต้องดูว่าจะให้สัดส่วนเท่าไหร่ เพราะหากให้สถาบันมากสภาพคล่องก็จะน้อย" นายสมภพ กล่าว
ส่วนราคา IPO ที่กำหนดไว้ที่ 1 บาท นายสมภพ กล่าวว่า ถือว่า มีค่า PE ต่ำว่าของตลาด mai ที่ขณะนี้อยู่ที่ 11 เท่า ประกอบกับจากการที่บริษัทได้ไปโรดโชว์ให้นักลงทุนในต่างจังหวัด ทำให้มีนักลงทุนให้ความสนใจในการจองหุ้นมากกว่า 200 ราย จึงเชื่อว่าหุ้นที่เสนอจะขายจะหมด และอาจไม่เพียงพอ
ด้านนายสุรพล รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไดเมท(สยาม) กล่าวว่า มั่นใจว่าหุ้นที่จะเข้าซื้อขายในตลาด mai ในวันที่ 21 ม.ค.จะเทรดสูงกว่าราคาจองได้ เนื่องจากราคาหุ้นที่กำหนด 1 บาทถือว่าไม่แพง และบริษัทยังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องได้
เม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ 40 ล้านบาท จะแบ่งเป็นใช้ในการขยายกำลังการผลิตและการขยายคลังสินค้า รวม 20 ล้านบาทซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่ม 30% หรือจาก 3.6 แสนลิตร/เดือน เป็น 5 แสนลิตร/เดือน และอีกประมาณ 5-10 ล้านบาทจะใช้ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์และส่วนที่เหลือใช้เป็นทุนหมุนเวียนและทำการตลาด
สำหรับรายได้ในงวดปี 51 จะโต 10-15% จากปี 50 (ก.ค.-มิ.ย.) ที่ 330 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ