TRAFพุ่ง8.43%รายใหญ่เก็บเรียบ-เปิดทางMAJORถือหุ้น,ลือมีต่างชาติร่วมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 4, 2008 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TRAF ปิดเทรดเช้าราคาพุ่งขึ้น 8.43% ปิดที่ 19.30 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 31.73 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.30 น. โดยเปิดตลาดที่ 17.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 19.30 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 17.50 บาท 
แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.ทราฟฟิกคอร์นเนอร์ โฮลดิ้งส์(TRAF)ที่ปรับสูงขึ้นในเช้านี้ เป็นเพราะ TRAF กำลังจะได้ MAJOR มาร่วมถือหุ้นใหญ่ด้วยจำนวน 51-59%ของหุ้นทั้งหมด
นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวลือในห้องค้าหลักทรัพย์ออกมาอีกด้วยว่า ทาง MAJOR กำลังคิดที่จะแต่งตัวให้ TRAF ออกมาดูดี เพื่อที่จะนำไปขายต่อให้กับนักลงทุนต่างชาติ
แต่วอลุ่มเทรดของ TRAF เช้านี้มีไม่ค่อยมากนัก เนื่องจากหุ้น TRAF ส่วนใหญ่จะถือโดยผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และมีการเก็บหุ้น TRAF อย่างต่อเนื่องหากมีนักลงทุนรายใดขายออกมา เพราะกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ต้องการที่จะสละสิทธิ์การซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่ทาง TRAF ให้สิทธิ์แก่ผู้ถือหุ้นเดิม และปล่อยให้หุ้นเพิ่มทุนไหลผ่านไปเป็นของ MAJOR แทน เพื่อให้ทาง MAJOR เข้ามาถือหุ้น TRAF จำนวน 51-59% เนื่องจากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่เล็งเห็นถึงผลประโยชน์จากทาง MAJOR หากได้ MAJOR เข้ามาเป็นพันธมิตรร่วมถือหุ้นใน TRAF ด้วย
ด้านนายสุวิทย์ วรรณะศิริสุข กรรมการและกรรมการบริหาร TRAF เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีที่ว่าทาง MAJOR จะแต่งตัว TRAF เพื่อขายต่อให้ต่างชาตินั้นว่า เชื่อว่าทาง MAJOR คงจะไม่ทำอย่างนั้น แต่หากเป็นการหาพันธมิตรให้กับ TRAF ซึ่งจะเป็นผู้ร่วมทุนต่างชาติก็อาจจะมีความเป็นไปได้ เพราะธุรกิจของ TRAF ก็มีความเกี่ยวเนื่องกันกับทาง MAJOR และสามารถเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกันได้
"ไม่คิดว่า MAJOR จะขายส่วนของเขาออกไป แต่หากเป็นการเพิ่มทุนใน TRAF ใหม่อีกหลังจาก MAJOR เข้ามาถือหุ้น TRAF แล้ว และขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ PP ก็อาจจะเป็นไปได้ แต่ก็ไม่รู้นะ นี่แค่สมมติ"นายสุวิทย์ กล่าว
กรรมการและกรรมการบริหาร TRAF กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้(7 ม.ค.)จะมีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2551 เพื่อขอมติอนุมัติเรื่องการเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม และเปิดทางให้ MAJOR เข้ามาถือหุ้น 59% โดยทางบริษัทฯจะนำเสนอถึงรายละเอียดเกี่ยวกับผลที่จะได้รับหากทาง MAJOR เข้ามาร่วมถือหุ้น หากผู้ถือหุ้นอนุมัติและเปิดทางให้ MAJOR เข้ามาแล้ว คาดว่า MAJOR จะเข้ามาถือหุ้น TRAF ได้อย่างเป็นทางการภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และในเดือนเดียวกันนี้ทางบริษัทฯก็จะนำเสนอแผนธุรกิจ(Business Plan)ให้ MAJOR ได้พิจารณาด้วย โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการทำแผนธุรกิจอยู่
ทั้งนี้ TRAF จะเพิ่มทุนจดทะเบียน 240 ล้านหุ้นขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม 1 หุ้นสามัญเดิมต่อ 2 หุ้นสามัญใหม่ และหากมีหุ้นเหลือก็จะจัดสรรไม่เกิน 184 ล้านหุ้นชำระค่าหุ้นของบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด ให้กับ บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) ในราคา 1.84 บาท
"ขณะนี้หุ้น TRAF ยังถูกห้ามเล่นเน็ตฯ-มาร์จินอยู่และจะสิ้นสุดวันสุดท้ายที่ถูกห้ามในวันที่ 8 ม.ค.50 ดังนั้นในวันที่ 9 ม.ค.จึงมีความเป็นไปได้ที่หุ้น TRAF จะมีการเทรดที่คึกคัก เพราะนอกจากจะเป็นวันแรกที่เล่นเน็ตฯ-มาร์จินได้แล้ว ยังเป็นวันสุดท้ายที่นักลงทุนจะได้รับสิทธิ์ในลูกหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทฯด้วย เพราะหุ้น TRAF ในขึ้นเครื่องหมาย XR ในวันที่ 10 ม.ค.50 มันเป็นความบังเอิญที่มันเหมาะกันพอดี แต่ถึงเวลานั้นจริงก็ไม่รู้นะว่าจะคึกคักจริงหรือเปล่า"กรรมการและกรรมการบริหาร TRAF กล่าว
อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้สั่งห้ามซื้อขายในลักษณะหักกลบราคาค่าซื้อกับราคาค่าขายหลักทรัพย์เดียวกันในวันเดียวกัน (Net Settlement) และห้ามสมาชิกให้ลูกค้ากู้ยืมเงินเพื่อซื้อหลักทรัพย์ (Margin Trading) ของหลักทรัพย์ บมจ. ทราฟฟิกคอร์นเนอร์โฮลดิ้งส์ (TRAF) ชั่วคราวเป็นเวลา 30 วันทำการ ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2550 ถึง 8 มกราคม 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ