ACL ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่อย่างน้อย 7 แห่งภายในปี 51 ทั้งในกทม.-ภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 7, 2008 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารสินเอเชีย(ACL)มีเป้าหมายขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 7 สาขาภายในปี 51  เพื่อให้มีเครือข่ายที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นทั้งในเขตภูมิภาค และกรุงเทพมหานคร โดยยังคงคำนึงถึงคุณภาพการให้บริการควบคู่ไปกับการขยายงานอย่างต่อเนื่อง  
นายธงชัย อานันโทไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ACL เปิดเผยว่า ธุรกิจสาขาของธนาคารเติบโตถึง 264 % ในปี 50 โดยมียอดสินเชื่อรวมของสาขาที่ 8.0 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 2549 ที่จำนวน 2.2 พันล้านบาท โดย ณ สิ้นปี 50 สินเชื่อของธุรกิจสาขาคิดเป็น 24% ของยอดสินเชื่อดีของธนาคารที่มีอยู่ที่ 3.3 หมื่นล้านบาท
ACL กำหนดกลยุทธ์การบริหารสาขาของธนาคารให้เปรียบเสมือนศูนย์ธุรกิจที่สามารถให้บริการลูกค้าได้ครบวงจร โดนเน้นการบริการที่เป็นเลิศ ความเข้าใจในธุรกิจของลูกค้า และการดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งนี้ภายใต้กลยุทธ์การให้บริการที่ รวดเร็ว ยืดหยุ่น และตอบสนองตรงความต้องการ โดยวางเป้าหมายให้สาขาของธนาคารทำยอดสินสินเชื่อที่มีการเบิกใช้วงเงิน 1 พันล้านบาท ให้ได้ภายในระยะเวลา 1 ปี
ล่าสุด สาขานครราชสีมาทำยอดสินเชื่อที่มีการเบิกจ่ายใช้วงเงิน 1.1 พันล้านบาทได้เมื่อเดือนพ.ย.50 โดยใช้เวลาเพียง 9 เดือนเร็วกว่าเป้าหมาย หลังจากเปิดดำเนินการเมื่อเดือนก.พ.50 นำเสนอบริการทางการเงินครบทุกประเภท ตั้งแต่การทำธุรกรรมทั่วไป เช่น การฝาก ถอน หรือการโอนเงิน ตลอดจนธุรกรรมที่เกี่ยวกับด้านสินเชื่อ รวมถึงธุรกรรมด้านการค้าต่างประเทศ
นายธงชัย เชื่อว่าสินเชื่อของสาขานครราชสีมาจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ธนาคารจะมีสาขา 1 พันล้าน เพิ่มขึ้นอีก 2-3 สาขาในเร็วๆ นี้ด้วย
สาขาแรกของธนาคารที่ประสบความสำเร็จตามแผนงาน 1 ปี 1 พันล้าน คือ สาขาขอนแก่น ซึ่งถือเป็นสาขาต้นแบบ สามารถทำยอดสินเชื่อครบ 1 พันล้านบาท เมื่อเดือนมี.ค.50 หลังเปิดดำเนินการครบ 1 ปี และยังสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย ณ สิ้นปีที่ผ่านมา สาขาขอนแก่นมียอดสินเชื่อที่เบิกใช้วงเงินแล้วถึง 2 พันล้านบาท
ธนาคารสินเอเซีย เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 48 และเริ่มขยายสาขาเมื่อต้นปี 49 ปัจจุบันมีสาขาภูมิภาค 9 สาขา และสาขาให้บริการในกรุงเทพมหานครอีก 3 สาขา รวมสำนักงานใหญ่

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ