"ชูไก"เล็งขาย IPO 100 ล้านหุ้นในปลายม.ค.นี้,จะเข้าเทรดต้นก.พ.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 7, 2008 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.บีฟิท ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ชูไก เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงความคืบหน้าการเสนอขาย IPO ว่า ครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 2 ม.ค.51 ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ได้ขอให้ชี้แจงข้อมูลอีกเล็กน้อย  และได้ส่งข้อมูลไปให้แล้วเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าทางสำนักงานก.ล.ต.น่าจะพิจารณาแล้วเสร็จพร้อมอนุมัติคำขอขาย IPO ได้ในไม่ช้านี้ 
หากสำนักงานก.ล.ต.อนุมัติคำขอแล้ว ก็พร้อมที่จะเสนอขาย IPO หุ้น ชูไก ได้ทันที โดยคาดว่าจะเสนอขายได้ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมกราคม 2551 และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ในต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2551
"ชูไก" จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 100 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 22.22% ของจำนวนหุ้นที่เรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บมจ.ชูไก ประกอบธุรกิจให้เช่ารถเครน รถฟอร์คลิฟท์ รถยกตู้คอนเทนเนอร์ รถแมนลิฟท์ เพื่อการก่อสร้าง การยก ประกอบ และการติดตั้ง รวมถึงให้บริการขนส่งและขนย้าย ด้วยรถหัวลาก หางเทรลเลอร์ และรถบรรทุกประเภทต่าง ๆ โดยรวมถึงการให้ข้อแนะนำ คำปรึกษา วิธีการใช้งานของเครื่องจักรกล และจะดำเนินการออกแบบการทำงานร่วมกับเจ้าของงานหรือผู้ว่าจ้าง เพื่อให้การทำงานสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ