PTTEP ตั้งบริษัทย่อยเข้าร่วมทุน 30% สำรวจปิโตรเลียมในบังกลาเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 7, 2008 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้ง บริษัทย่อย เพื่อรองรับการขยายตัวในการดำเนินธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ ในนามของบริษัท พีทีทีอีพี บังกลาเทศ จำกัด ซึ่งจัดตั้งเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2550 มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 50,000 เหรียญสหรัฐฯ ประกอบด้วย หุ้นสามัญ จำนวน 50,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 
1 เหรียญสหรัฐฯ โดยมีบริษัท พีทีทีอีพี โฮลดิ้ง จำกัด (บริษัทย่อยของ ปตท.สผ.) เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด
บริษัท พีทีทีอีพี บังกลาเทศ จำกัด (บริษัทย่อยของ ปตท.สผ.) ได้ลงนามในสัญญา Farm-in เพื่อเข้าร่วมทุนในแปลงหมายเลข 17 และ 18 สาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ ตั้งอยู่ นอกชายฝั่งทางตอนเหนือของอ่าวเบงกอล มีพื้นที่ 13,724 ตารางกิโลเมตร และมีศักยภาพเป็นก๊าซธรรมชาติ
ผู้ร่วมทุนประกอบด้วย บริษัท พีทีทีอีพี บังกลาเทศ จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 30 บริษัท Total E & P Bangladesh(ผู้ดำเนินการ) ร้อยละ 30 Tullow Bangladesh Limited ร้อยละ 32 Okland Bangladesh Limited ร้อยละ 4 และบริษัท Rexwood Offshore Holdings Limited ในสัดส่วนร้อยละ 4 ทั้งนี้ การเข้าร่วมทุนดังกล่าวจะมีผลบังคับเมื่อได้รับอนุมัติจากรัฐบาลบังกลาเทศและกลุ่มผู้ร่วมทุน
ความสำเร็จในการเข้าร่วมทุนในแปลง 17 และ 18 ครั้งนี้ ถือเป็นการขยายการลงทุนของปตท.สผ. ในภูมิภาคเอเซียใต้ ซึ่งเป็นอีกบริเวณหนึ่งที่มีศักยภาพปิโตรเลียมสูง และถือเป็นการลงทุนของ ปตท.สผ. ครั้งแรกในสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ