AH ตั้งบ.ร่วมทุนทำธุรกิจชิ้นส่วนอัดม้วนและอัดรีด,มีออร์เดอร์ลูกค้าแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 7, 2008 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเย็บ ซู ชวน ประธานกรรมการ บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัททำสัญญาร่วมทุนกับบริษัท Sinoone Holding จำกัด โดยจัดตั้งบริษัท มินท์ อาปิโก (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อดำเนินการออกแบบ ผลิตทำการตลาด และการจำหน่ายชิ้นส่วนอัดม้ วน(Rolling) และชิ้นส่วนอัดรีด(Extrusion) ขึ้นรูปโลหะสำหรับรถยนต์ในประเทศไทย 
บริษัทดังกล่าว มีทุน 178,500,000 บาท มูลค่าหุ้ นที่ตราไว้ 1,000 บาทต่อหุ้น รวมเป็น 178,500 หุ้น โดยบริษัท Sinoone Holding จำกัด ถือหุ้นจำนวน 107,100 หุ้น และ AH ถือ 71,400 หุ้น
ปัจจุบัน มีลูกค้ารายหนึ่งแล้วในประเทศไทยที่ทำสัญญาเพื่อจะสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ในรุ่นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 2 รุ่น จากบริษัทร่วมทุนทันทีที่ได้มีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแล้วเสร็จ
สำหรับวัตถุประสงค์ของคู่สัญญาร่วมทุน คือ เพื่อให้เกิดความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจและเกิดการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี และมีการนำเทคโนโลยีก้าวหน้าสมัยใหม่ และการจัดการทางวิทยาศาสตร์มาใช้กับบริษัทร่วมทุนเพื่อเพิ่มคุณภาพของผลิตภัณฑ์และพัฒ นาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้สามารถแข่งขันกับทั่วโลกได้ด้วยคุณภาพที่สูงและราคาที่สามารถแข่งขันได้ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในทางเศรษฐกิจ และให้ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจสูงสุดสำหรับคู่สัญญาร่วมทุน
"บริษัทเชื่อว่า บริษัทร่วมทุนดังกล่าวในประเทศไทยจะสามารถแสดงถึงพัฒนาการที่สำคัญของบริษัทในยุทธศาสตร์การขยายการเจริญเติบโตทางธุรกิจของบริษัท ภายหลังจากที่มีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแล้ว บริษัทจะสามารถที่จะเรียนรู้เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ สามารถที่ขยายขอบเขตของผลิตภัณฑ์ของบริษัทเพิ่มเติมให้กับลูกค้าต่าง ๆ ได้มากขึ้น รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตจากประเทศสาธารณประชาชนจีนที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งเป็นการขยายโอกาสในการดำเนินการตลาดเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" นายเย็บ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ