LPN ปรับโครงสร้างธุรกิจแบ่ง 4 สาย มุ่งเน้นงานบริหารชุมชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 7, 2008 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         บมจ.แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) ปรับองค์กรครั้งใหญ่ทั้งบริษัทแม่และบริษัทในเครือแบ่ง 4 กลุ่มธุรกิจ รองรับการเติบโตทุกส่วนงาน โดยเฉพาะงานบริหารชุมชน คาดอีก 5 ปีมีลูกค้าเพิ่มเป็น 1 แสนครอบครัว เตรียมกลยุทธ์เพื่อสร้างนวัตกรรมด้านการบริหารชุมชน ควบคู่ไปกับนโยบาย “ชุมชนน่าอยู่"
นายทิฆัมพร เปล่งศรีสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานคณะกรรมการบริหาร LPN กล่าวถึงเหตุผลของการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ในครั้งนี้ว่า เกิดขึ้นเพื่อรองรับการขยายตัวและการเติบโตของ L.P.N. Development Group ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มให้เกิดขึ้นในทุกส่วนงาน เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า
อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สถานการณ์การแข่งขัน ความต้องการของลูกค้า หรือต้นทุนการพัฒนาโครงการที่เพิ่มสูงขึ้น เป็นต้น โดยสิ่งที่เป็นหัวใจของความสำเร็จ คือการให้ความสำคัญกับลูกค้าในทุกขั้นตอน (Customer Focus) โดยเฉพาะการบริการหลังการขายหรือการบริหารชุมชน ซึ่งถือเป็นข้อแตกต่างจากคู่แข่งขัน
"สืบเนื่องจากวิสัยทัศน์ของบริษัทที่กำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือผู้ที่มีรายได้ปานกลาง ถึงปานกลาง-ล่าง ซึ่งทำให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างสูงมาโดยตลอด และคาดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า บริษัทฯ จะมีชุมชนที่อยู่ในความดูแลมากกว่าหนึ่งแสนครอบครัว ซึ่งถือเป็นสังคมที่มีขนาดใหญ่
โครงสร้างการบริหารจัดการใหม่ของ L.P.N. Development Group จะแบ่งประเภทธุรกิจออกเป็น 4 บริษัท ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ
ประกอบด้วย LPN ซึ่งเป็นบริษัทแม่ จะเป็นผู้กำหนดนโยบายและทิศทางของการพัฒนาโครงการและการทำธุรกิจ ประกอบด้วยสายงานหลัก ได้แก่ สายงานพัฒนาธุรกิจ (Business Development) สายงานองค์กรสัมพันธ์ (Corporate Relation) สำนักพัฒนาบุคลากร (Human Resources Development) และสายงานอำนวยการ (Administration)
บริษัท ลุมพินี โปรเจค มาเนจเมนท์ เซอร์วิส จำกัด (LPS) รับผิดชอบในการบริหารโครงการ ตั้งแต่การบริหารงานขาย การบริหารงานก่อสร้าง ตลอดจนถึงการโอนกรรมสิทธิ์และ การส่งมอบห้องชุดให้แก่ลูกค้า โดยมีนายจรัญ เกษร เป็นกรรมการผู้จัดการ
บริษัท ลุมพินี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด (LPP) รับผิดชอบในการบริหารจัดการชุมชน ทั้งหมดของบริษัทและบริษัทในเครือ ซึ่งปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ในความดูแลรวมกว่า 46 โครงการ คิดเป็นจำนวน 136 อาคาร และมีพื้นที่อาคารที่ต้องดูแลมากกว่า 1.98 ล้านตารางเมตร โดยมีนายสรรค์ สุขุขาวดี เป็นกรรมการผู้จัดการ
และ บริษัท พรสันติ จำกัด (PST) รับผิดชอบการพัฒนาโครงการในลักษณะ Non-Condo เช่น ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการเจริญเติบโตของ LPN ในระยะยาว โดยมีนางสาวสมศรี เตชะไกรศรี เป็นกรรมการผู้จัดการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ