"โลหะกิจฯ"เล็งขาย IPO กลางม.ค.,ขอดูภาวะตลาดฯ 2-3 วันก่อนกำหนดวันแน่นอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 7, 2008 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.โลหะกิจ เม็ททอล เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า โลหะกิจฯ เตรียมจะขาย IPO จำนวน 80 ล้านหุ้นในช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ โดยขณะนี้ผู้บริหารของโลหะกิจฯต้องการรอดูภาวะตลาดหุ้นไทย 2-3 วันก่อนตัดสินใจกำหนดวันเสนอขายที่ชัดเจน และหากเสนอขายได้ตามที่กำหนดไว้ก็คาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในสิ้นเดือนมกราคม 2551
"เช้านี้ได้มีการหารือกับทางโลหะกิจฯถึงการเสนอขายหุ้น IPO และได้ตกลงกันว่าจะเสนอขายในเดือนนี้(ม.ค.) โดยทางโลหะกิจฯจะจัดแถลงข่าวการเสนอขาย IPO ในวันที่ 10 มกราคมนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเสนอขาย IPO ได้ในช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ แต่ทางผู้บริหารของโลหะกิจฯต้องการที่จะขอดูภาวะตลาดฯอีกทีก่อนสัก 2-3 วัน ค่อยกำหนดวันขายที่ชัดเจน หากไม่พลาดหุ้นของโลหะกิจก็จะเทรดในสิ้นเดือนมกราคมนี้"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว
บมจ. โลหะกิจ เม็ททอล และบริษัทย่อย 2 บริษัท คือ บริษัท ออโต้ เม็ททอล จำกัด และบริษัท ดี-สเตนเลส จำกัด เป็นศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สเตนเลส ทั้งการให้บริการสเตนเลสรีดเย็นชนิดม้วนและแผ่น, ท่อสเตนเลสกลม, ท่อสเตนเลสประเภทท่อไอเสียรถยนต์, สเตนเลสเกรมเฉพาะ, เหล็กชุบสังกะสีชนิดม้วนและแผ่น, เหล็กเคลือบสังกะสีชนิดม้วนและแผ่น รวมถึงบริการตัด เจาะ และขัดผิว สเตนเลส ตามความต้องการของลูกค้า
บริษัทฯมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ณ วันที่ 27 ก.ค.50 ประกอบด้วย กลุ่มตระกูลอัครพงศ์พิศักดิ์ ถือหุ้นรวมกันในสัดส่วน 90% ภายหลังการขาย IPO ครั้งนี้แล้วจะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 67.50% และนายนุชา วัฒโนภาส ถือหุ้น 10% ภายหลังการขาย IPO ครั้งนี้แล้วจะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 7.50%คาดเทรดสิ้นม.ค.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ