ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ดัชนีนิกเกอิเปิดตลาดร่วง 110.95 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 8, 2008 08:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดร่วงลงในวันนี้ (8 ม.ค.) เนื่องจากโบรกเกอร์ต่างชาติปรับลดการทำโพสิชั่นหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนตัวผันผวนเมื่อคืนนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.41 น.ตามเวลาประเทศไทย ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 110.95 จุด หรือ 0.8% แตะระดับ 14,389.60 จุด
เมื่อคืนนี้ ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดขยับขึ้นเพียง 27.31 จุด หรือ 0.21% แตะระดับ 12,827.49 จุด เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกเพื่อสกัดกั้นเศรษฐกิจไม่ให้เข้าสู่ภาวะถดถอย อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวนเนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีวิตกก่อนที่บริษัทเอกชนจะเปิดเผยผลประกอบในเร็วๆนี้ และความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสหรัฐและอิหร่าน
นักลงทุนมีความมั่นใจมากขึ้นว่า การประชุมเฟดครั้งต่อไปซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 29-30 ม.ค.นี้นั้น คณะกรรมการเฟดจะตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก หลังจากตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนธ.ค.และดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐอ่อนแอเกินคาดในเดือนธ.ค.
นายโซชิโร่ มอนจิ นักวิเคราะห์จากบริษัทไดวา เอสบี อินเวสต์เมนท์ กล่าวว่า "เราคาดว่าตลาดหุ้นโตเกียวอาจจะดีดตัวขึ้นในวันนี้เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืน แต่คาดว่าจะดีดตัวขึ้นไม่มากนักเนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและผลประกอบการของบริษัทเอกชน"
หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวขึ้นเช้านี้ โดยหุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ขยับขึ้น 1% หุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล ดีดขึ้น 0.9% และหุ้นซูมิโตโม มิตซุย ไฟแนนเชียล ปรับตัวขึ้น 1.3%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ