ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตเปิดเช้าลบ 8.83 จุด จากกระแสวิตกศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 8, 2008 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ขยับลงเล็กน้อยในเช้าวันนี้ (8 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ
แม้ว่าตลาดจะกระเตื้องขึ้นจากแรงซื้อเก็งกำไรหลังจากที่ดัชนีปิดร่วงลง 1.8% เมื่อวานนี้ แต่นักลงทุนยังมีความวิตกกังวลก่อนหน้าที่บริษัทเอกชนทั้งในประเทศและในสหรัฐจะรายงานตัวเลขผลประกอบการในช่วงนี้
โดยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ขยับขึ้น 0.2% ปิดที่ระดับ 12,827.49 จุด เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองในแง่บวกเพิ่มมากขึ้นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)จ ะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจ ในที่ประชุมปลายเดือนนี้
คิม จี-ฮุน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮานหยางกล่าวว่า "จากสถานการณ์ตลาดหุ้นสหรัฐที่ค่อนข้างผันผวนและไร้ทิศทางเมื่อช่วงที่ผ่านมา ได้ส่งผลต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ด้วยเช่นกัน"
คิมกล่าวว่า ตลาดอาจดีดตัวขึ้นเพียงเล็กน้อย เพราะมีความเป็นไปได้ว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอาจไม่ช่วยให้นักลงทุนหมดความกังวลต่อเศรษฐกิจสหรัฐได้อย่างสิ้นเชิง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.08 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตปรับตัวลดลง 8.83 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 1,822.31 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 99 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.4 ล้านล้านวอน
หุ้นปอสโคร่วงลง 1.5% ก่อนหน้าที่จะมีการเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งตลาดคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะอ่อนแอลงเนื่องจากราคาสแตนเลส สตีล ร่วงลงหนักเกินคาด
ส่วนหุ้นกลุ่มธนาคารถอยร่นลงเช่นกัน เนื่องจากนักลงทุนชะลอการลงทุนก่อนที่วาณิชธนกิจในสหรัฐจะรายงานผลประกอบการรายไตรมาส ส่งผลให้หุ้นธนาคารกุ๊กมินร่วงลง 1.7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ