ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงแรงซื้อทำกำไรดัน ฮั่งเส็งเปิดเช้าบวก 287.47 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 8, 2008 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดทำการพุ่งขึ้นเช้าวันนี้ (8 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรหลังจากที่ดัชนีดาวโจนส์ปิดบวกเมื่อคืนนี้
ดัชนีดาวโจนส์บวก 0.2% จากมุมมองที่เป็นบวกที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดจะลดดอกเบี้ยลงอีกในการประชุมสิ้นเดือนนี้ เพื่อที่จะพยุงเศรษฐกิจสหรัฐไม่ให้เข้าสู่ภาวะถดถอย โดยการคาดการณ์เรื่องการลดดอกเบี้ยนั้น เกิดขึ้นจากข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐในเดือนธ.ค. 2550 ที่อ่อนตัวลง และรายงานข้อมูลการผลิตที่ไม่ดีนักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
แรงซื้อในช่วงบ่ายในตลาดหุ้นฮ่องกงเมื่อวานนี้ ซึ่งช่วยลดภาวะอ่อนตัวโดยรวมลงได้นั้น คาดว่าจะช่วยให้การซื้อขายในช่วงแรกวันนี้เป็นไปอย่างคักคัก
อเล็กซ์ แทม นักวิเคราะห์ของซีเอสซี ซิเคียวริตีส์ เอชเค กล่าวว่า มีแรงซื้อที่แข็งแกร่งเข้ามาเมื่อบ่ายวานนี้ เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่า สหรัฐและฮ่องกงจะลดดอกเบี้ยลงอีก ซึ่งกระแสคาดการณ์ดังกล่าวจะยังมีผลต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งเปิดบวก 287.47 จุด หรือ 1% แตะ 27,466.96 จุด
ทั้งนี้ ตลาดหุ้นฮ่องกงยังได้รับปัจจัยหนุนจากการนักลงทุนจีนเข้าซื้อเพื่อหวังได้ประโยชน์จากส่วนต่างของหุ้นบริษัทจีนที่เข้าซื้อขายทั้งในตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดหุ้นจีน
แทมกล่าวว่า ส่วนต่างราคาหุ้นฮ่องกงและหุ้นจีนนั้นอยู่ในระดับสูงมาก ดังนั้น นักลงทุนจึงมอบว่าหุ้นฮ่องกงมีราคาค่อนข้างถูก นักลงทุนอาจจะกลับเข้ามาในตลาดเพราะส่วนต่างราคานี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ