ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:แรงซื้อทำกำไรหนุนสเตรทส์ไทม์เปิดเช้าบวก 17.67จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 8, 2008 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดตลาดเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (8 ม.ค.) เนื่องนักลงทุนส่งแรงซื้อทำกำไรเข้ามาในตลาด อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังมีท่าทีวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจของสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 9.55 น. ตามเวลาในสิงคโปร์ ดัชนีสเตรทส์ไทม์เพิ่มขึ้น 17.67 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 3,370.73 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 337.1 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 311.2 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
แม้ตลาดหุ้นฮ่องกงร่วงลงอย่างหนักก่อนหน้านี้ แต่นักลงทุนก็ยังไม่รีบร้อนที่ส่งแรงซื้อเข้ามาในตลาดมากนัก เพราะเศรษฐกิจของสหรัฐอาจเข้าสู่ภาวะถดถอยในปีนี้
"กิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐที่ชะลอลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงปลายปี 2550 ส่งผลให้เกิดการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจเข้าส่ภาวะถดถอย แต่ผมไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นในปีนี้ เพราะตัวเลขผู้รับสวัสดิการว่างงานยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับที่เคยเกิดขึ้นในอดีตนับตั้งแต่ปี 2523" โธมัส ลัม นักเศรษฐศาสตร์จากธนาคารยูโอบีกล่าว
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในปีนี้ โดยคาดว่าจะลดลงประมาณ 0.25-0.50% ในการประชุมปลายเดือนนี้
หุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เพิ่มขึ้น 24 เซนต์ ฟื้นตัวขึ้นจากที่ได้ร่วงลงก่อนหน้านี้ อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลที่ว่า ผู้ถือหุ้นสายการบินของจีนอาจปฏิเสธการเข้าซื้อหุ้นของไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ