THAI บวก 3.85% โบรกฯคาด"เก็งกำไร"หลังเตรียมนำเสนอแผนฟื้นฟูปฏิรูปองค์กร-หวังผลงานฟื้นในระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 1, 2018 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น THAI ราคาขยับขึ้น 3.85% มาอยู่ที่ 13.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 73.33 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.04 น. โดยเปิดตลาดที่ 13.20 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 13.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 13.10 บาท

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นบมจ.การบินไทย (THAI) เช้านี้ปรับตัวขึ้น จากการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน หลังจากที่บริษัทฯเปิดเผยว่าในวันที่ 17 พ.ย.นี้จะนัดประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาผลการทบทวนแผนจัดหาเครื่องบินที่จะตอบกลับให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ภายในเดือน ธ.ค.นี้ รวมทั้งแผนการจัดหารายได้ และแผนการปรับลดค่าใช้จ่ายของบริษัท ซึ่งทั้งหมดอยู่ในแผนฟื้นฟูปฏิรูปองค์กรที่จะทำให้การบินไทยกลับมามีกำไรในระยะยาว

ทั้งนี้ ยังคงแนะนำ"ซื้อ"หุ้น THAI แม้ว่าอาจได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนที่ลดลง แต่อย่างไรก็ตาม THAI มีสัดส่วนผู้ใช้บริการจากในประเทศ และจากญี่ปุ่น กับ ยุโรป เป็นหลักจึงไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าวมากนัก

"เราต้องมาติดตามว่า DD คนใหม่จะเข้ามาจัดการอย่างไรกับแผนธุรกิจของ THAI หลังจากที่ DD คนก่อนหน้าก็เข้ามาห้ามเลือดไปได้บ้างแล้ว ทั้งนี้ถึงแม้ว่าบริษัทจะได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวจีนที่ชะลอตัว แต่อย่างไรก็ตามสัดส่วนนักท่องเที่ยวจีนของ THAI ไม่มากนัก ซึ่งทางบริษัทจะเน้นลูกค้าในประเทศ และจากยุโรป และญี่ปุ่นมากกว่า"นายปริญทร์ กล่าว

แท็ก เคจีไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ