(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคเช้าร่วงกว่า 10 จุด กังวลสงครามการค้า-Bond Yield พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2018 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยต้นภาคเช้าร่วงกว่า 10 จุด ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ที่ปรับลดลงจากความกังวลสงครามทางการค้าที่กลับมาสร้างความสับสนให้กับตลาดอีกครั้ง ขณะที่สหรัฐขาดดุลการค้าสูงสุดในรอบ 7 เดือน ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) พุ่งขึ้นทำให้นักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด

เมื่อเวลา 9.55 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,670.46 จุด ลดลง 11.38 จุด (-0.68%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.06 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,670.01 จุด ลดลง 11.83 จุด (-0.70%)

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ติดลบเฉลี่ยราว 0.6% จากปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก โดยมีเรื่องการขาดดุลการค้าของสหรัฐฯที่มีการขาดดุลมากขึ้น ซึ่งสูงสุดในรอบ 7 เดือน ทำให้เห็นว่าสหรัฐฯขาดดุลการค้ากับจีนมากขึ้น ทำให้เกิดความกังวลสงครามการค้ากลับมาอีกรอบ

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันได้ถอยลงต่อเนื่อง หลังสหรัฐฯผ่อนคลายให้ 8 ประเทศยังคงนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านได้หลังวันที่ 4 พ.ย. ทำให้ไปกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ดีให้ติดตามการเลือกตั้งสหรัฐฯในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.) และการประชุมคณะกรรมการนโนบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในปลายสัปดาห์นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,660 จุด ส่วนแนวต้าน 1,685 จุด

อนึ่ง ตลาดหุ้นเอเชียปรับลดลงเช้าวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดลบเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าเฟด จะเร่งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ภาวะการซื้อขายยังถูกกดดันหลังจากที่นายแลร์รี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ได้สั่งการให้คณะรัฐมนตรีร่างข้อตกลงการค้ากับจีนแต่อย่างใด หลังจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการร่างข้อตกลงการค้ากับจีนแล้ว ก่อนที่ประธานาธิบดีทรัมป์ มีกำหนดพบปะกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง นอกรอบการประชุม G20 ที่กรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา โดยการประชุม G20 มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ